.

Phấn đấu cùng toàn ngành BHXH hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ Sáu, 10/04/2015, 10:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng BHXH tỉnh luôn nổ lực phấn đấu, xây dựng khối đoàn kết, đổi mới phong cách phục vụ, cải cách thủ tục hành chính; tranh thủ sự lãnh đạo chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền các cấp; phối hợp chặt chẽ cùng các sở, ban, ngành và các đơn vị tham gia BHXH... để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Mậu Tuyển đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước
Ông Nguyễn Mậu Tuyển đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước

Trong thành tích đạt được của ngành BHXH tỉnh có một phần đóng góp quan trọng của ông Nguyễn Mậu Tuyển, Phó Giám đốc BHXH tỉnh. Chia sẻ với chúng tôi, ông cho biết: “Quá trình 20 năm phát triển, BHXH Quảng Bình luôn đồng hành với người lao động, góp phần không nhỏ vào an sinh xã hội; vận động toàn dân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia vào BHXH, BHYT, BHTN ngày càng nhiều hơn; tổ chức quản lý và thực hiện chi trả lương hưu hàng tháng, trợ cấp BHXH thực hiện nhanh chóng, đúng quy định. Công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi và đúng hẹn, được đơn vị sử dụng lao động và người thụ hưởng chế độ đồng tình, ủng hộ”.

Hiện tại, toàn tỉnh có 2.562 đơn vị, 59.852 lao động tham gia BHXH; 618.000 người tham gia BHYT. Diện bao phủ BHYT đạt gần 72% dân số toàn tỉnh, cao hơn bình quân chung toàn quốc 1,2%. Hệ thống BHXH tạo nên nguồn tài chính quan trọng, ngày càng lớn mạnh để thực hiện chính sách an sinh xã hội, góp phần ổn định chính trị và phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà. Thu BHXH năm 2014 đạt 649 tỷ đồng, BHYT đạt 464 tỷ đồng, trở thành nguồn tài chính quan trọng chi trả các chế độ BHXH, BHYT cho người dân và giảm dần gánh nặng bao cấp về tài chính của Nhà nước.

Trên cương vị Phó Giám đốc BHXH tỉnh, ông Tuyển luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực cố gắng cùng tập thể cán bộ, công chức, viên chức trong ngành thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo đơn vị; bám sát kế hoạch của ngành để xây dựng chương trình công tác có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với từng giai đoạn, từng thời kỳ, thực hiện các chính sách mới về Luật BHXH, Luật BHYT, Bảo hiểm tự nguyện, BHTN; quản lý chặt chẽ tài chính của đơn vị, chống tham ô, lãng phí thực hành tiết kiệm...

Với những đóng góp của mình vào sự phát triển chung của BHXH tỉnh Quảng Bình, nhiều năm liền ông Nguyễn Mậu Tuyển được Thủ tướng Chính phủ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

P.V