.

Ngày hội thể thao, văn hóa, văn nghệ cho người khuyết tật

Chủ Nhật, 19/04/2015, 16:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4), Hội Vì sự phát triển của Người khuyết tật Quảng Bình (gọi tắt AEPD) phối hợp với UBND huyện Quảng Ninh tổ chức "Ngày hội Thể thao - Văn hóa - Văn nghệ" cho người khuyết tật đang cư trú ở 3 đơn vị gồm huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới.

a
Các vận động viên người khuyết tật hăng say thi đấu trên đường đua xe lăn.

Tại ngày hội, các đoàn văn nghệ người khuyết tật đã tham gia biểu diễn hơn 20 tiết mục múa, hát, kịch... ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và thể hiện tình cảm yêu quê hương, đất nước và trên hết là thể hiện ý chí kiên cường, lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống, quyết tâm vượt qua tật nguyền, sống có ích cho xã hội...

Bất chấp thời tiết nắng nóng, các hoạt động thi đấu thể thao diễn ra càng sôi động hơn với gần 100 vận động viên thi đấu các môn đua xe lăn, đánh cầu lông, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng. Các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ đã thu hút hàng ngàn lượt người đến xem, động viên, cổ vũ.

Ông Trần Văn Luận - Cán bộ thực địa của AEPD cho biết, đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho người khuyết tật, xóa bỏ rào cản mặc cảm, tự ti... của người khuyết tật với cộng đồng. Cùng đó, thời gian qua, AEPD đã tổ chức 5 khóa tập huấn về kiến thức trong sản xuất, tư vấn về chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng, chia sẻ và tuyên truyền về các chế độ, chính sách cho hơn 1.000 lượt người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

P.V.