.

Khắc phục những bất cập tại chợ Ba Đồn

Thứ Ba, 10/02/2015, 13:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông Trần Văn Luận, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết: Vừa qua, UBND thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo Ban Quản lý công trình công cộng thị xã triển khai thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý và khắc phục các điểm bất cập tại chợ Ba Đồn.

Theo đó, Ban Quản lý công trình công cộng thị xã đã thực hiện kiểm tra toàn diện việc đấu nối các nguồn điện sai quy định, không bảo đảm an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) chợ và tiến hành cắt điện đối với 28 trường hợp hộ kinh doanh sử dụng nguồn điện bảo vệ chợ. Các trường hợp cơi nới, lấn chiếm diện tích mặt bằng, đường đi lại, đường PCCC, hành lang đình chợ cũng đã được giải tỏa.

Các sản phẩm ngành nghề nông thôn được bày bán tại chợ Ba Đồn vào các ngày phiên.
Các sản phẩm ngành nghề nông thôn được bày bán tại chợ Ba Đồn vào các ngày phiên.

Ban Quản lý công trình công cộng đã tiến hành sắp xếp lại một số điểm, vị trí kinh doanh không phù hợp với quy hoạch và không bảo đảm an toàn trong PCCC; đồng thời làm mái tôn để che nắng, mưa xung quanh đình số 1 và bố trí hợp lý các điểm kinh doanh tạm nhằm ngăn chặn việc lấn chiếm diện tích, bảo đảm an ninh trật tự và tính thẩm mỹ trong khu vực chợ.

Ban Quản lý công trình công cộng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động các hộ kinh doanh đang sinh sống và ở lại qua đêm tại chợ. Nhờ vậy, các hộ kinh doanh đã nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình để tự giác chấp hành. Đến nay, đã có 3 hộ kinh doanh tự giác di dời ra khỏi chợ.

Riêng đối với công tác PCCC, bên cạnh việc đặt nguy cơ cháy nổ tại chợ Ba Đồn luôn trong tình trạng báo động, phương tiện, thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công tác chữa cháy luôn ở tư thế sẵn sàng đối phó với giặc lửa. Đặc biệt, nhằm chấn chỉnh việc thu lệ phí vào cổng chợ, Ban Quản lý công trình công cộng đã giao cho đội quản lý chợ giám sát việc thực hiện thu phí của các hộ hợp đồng với đơn vị thu lệ phí vào cổng chợ. Mức thu phí thực hiện theo Quyết định số 21/2012/QĐ-UBND ngày 9-8-2012 của UBND tỉnh. Nếu phát hiện có trường hợp vi phạm và thu sai quy định sẽ thực hiện xử phạt dứt điểm.

Hiện tại, Ban Quản lý công trình công cộng đã hoàn thành việc san lấp mặt bằng tại khu vực chợ bò và đang có kế hoạch di dời chợ cá ra khu vực này, đồng thời tăng cường công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải nhằm tạo môi trường kinh doanh sạch sẽ, văn minh tại chợ Ba Đồn.

P.V