.

Xí nghiệp may Hà Quảng: Chú trọng làm tốt công tác PCCC

Thứ Sáu, 03/10/2014, 09:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Xí nghiệp may Hà Quảng thuộc Tổng công ty cổ phần May 10 được thành lập từ năm 2004. Với chức năng nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh hàng may mặc xuất khẩu và đào tạo nghề may. Trong những năm qua, xí nghiệp may Hà Quảng luôn khẳng định được sức mạnh, sự  phát triển không ngừng, trở thành điểm sáng của ngành công nghiệp Quảng Bình.

Là một đơn vị có số lượng công nhân lên đến hàng nghìn người và phải làm việc trong một môi trường công tác có nhiều chất dễ gây cháy nổ như: bông, vải sợi, đồ nhựa, nhiều loại máy móc được lắp đặt hiện đại..., vì vậy, để xây dựng được một tập thể lớn mạnh, xây dựng được ý thức trách nhiệm trong công việc đối với mỗi CBCNV là một việc làm mà tập thể lãnh đạo Xí nghiệp may Hà Quảng hết sức quan tâm.

Ông Nguyễn Trường Tiêu, Giám đốc Xí nghiệp may Hà Quảng cho biết: Hàng năm, để đẩy nhanh tiến độ sản xuất kinh doanh, xí nghiệp đã thường xuyên lồng ghép nhiệm vụ chuyên môn với các phong trào thi đua. Đặc biệt, xí nghiệp đã phát động phong trào thi đua trong CBCNV xây dựng doanh nghiệp an toàn làm chủ, trong đó chú trọng đến các hoạt động PCCC - một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của xí nghiệp. Nhờ vậy, mà nhiều năm qua, xí nghiệp may Hà Quảng không để xảy ra vụ cháy nào gây thiệt hại lớn về tài sản, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh.

Hiện tại Xí nghiệp may Hà Quảng đã thành lập một lực lượng PCCC tại chỗ gồm: 115 người, được chia thành 4 tổ, đó là tổ thông tin liên lac; tổ cứu thương, hướng dẫn thoát nạn; tổ chữa cháy và tổ di chuyển tài sản. Xác định công tác PCCC có nhiệm vụ hết sức quan trọng trong sản xuất kinh doanh, lực lượng PCCC của xí nghiệp đã làm tốt công tác tham mưu cho tập thể lãnh đạo xí nghiệp đưa ra các nội quy, quy định về PCCC; đề xuất mua sắm trang thiết bị PCCC hiện đại;

Ngoài ra, xí nghiệp còn chú trọng phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an tỉnh thường xuyên tập huấn định kỳ công tác PCCC cho đội ngũ làm công tác PCCC, CBCNV của xí nghiệp; tổ chức diễn tập các phương án PCCC giả định  tại chỗ, phục vụ tốt khi có cháy xảy ra. Xí nghiệp may Hà Quảng còn đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đội ngũ CBCNV trong công tác PCCC; có nhiều hình thức biểu dương khen thưởng  những tập thể, cá nhân làm tốt công tác PCCC.

Sự quan tâm của Xí nghiệp may Hà Quảng trong công tác PCCC đã góp phần đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của xí nghiệp không ngừng lớn mạnh, tạo uy tín và thu hút nguồn lực cho ngành công nghiệp tỉnh nhà trong tiến trình hôi nhập và phát triển.

T.H