.

Tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn

Thứ Tư, 01/10/2014, 10:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm chấn chỉnh kịp thời công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các cơ sở, tránh những thiệt hại đáng tiếc do cháy nổ gây ra, vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành do Công an tỉnh chủ trì đã tiến hành kiểm tra công tác PCCC tại một số chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh, kho hàng trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra 20 cơ sở sản xuất kinh doanh và các chợ trung tâm trên địa bàn thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn và các huyện: Quảng Trạch, Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Ninh.

Qua kiểm tra thực tế, đa phần các cơ sở đã thực hiện khá đầy đủ công tác PCCC, phương tiện chữa cháy tại chỗ được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Các tiểu thương kinh doanh tại chợ đã đăng ký cam kết và thực hiện nghiêm các quy định về PCCC; các đơn vị đã xây dựng được phương án, có sổ theo dõi công tác PCCC, trang bị đầy đủ các thiết bị chữa cháy như: bình chữa cháy, máy nổ, máy bơm nước, hệ thống điện được đảm bảo an toàn, lối thoát nạn tại các khu vực, giao thông được thông thoáng bảo đảm quy định.

Tuy vậy, việc thực hiện công tác PCCC tại một số nơi vẫn còn những hạn chế như: một số bình chữa cháy đã cũ, hệ thống dây điện tại một số chợ không bảo đảm các quy định an toàn về PCCC; một số đơn vị chưa xây dựng phương án PCCC.    

Đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở và lập biên bản một số cơ sở chưa chấp hành tốt nhằm chấn chỉnh, đưa công tác PCCC đi vào hoạt động quy mô hơn, tránh những thiệt hại đáng tiếc do cháy nổ gây ra, nhất là vào thời điểm vào mùa mưa bão.

T.H