.

Tích cực hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy

Chủ Nhật, 28/09/2014, 07:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác vận động quần chúng tham gia phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tỉnh ta được cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện.

Qua đó, tạo sự chuyển biến cơ bản từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC được tổ chức thiết thực, hiệu quả và huy động đông đảo quần chúng nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức tích cực tham gia công tác PCCC, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Để phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong công tác PCCC, đồng thời tổ chức tốt các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC năm nay (ngày 4-10-2014), góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC, UBND tỉnh đã có Công văn số 1162/UBND-NC ngày 22-9-2014, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm như: Tổ chức đợt tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật PCCC; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC.

Tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC tại cơ quan, đơn vị, địa phương; huy động đông đảo cán bộ, công nhân viên và quần chúng nhân dân tham gia. Triển khai thực hiện có hiệu quả Công điện số 967/CĐ-TTg ngày 20-6-2014 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 30-6-2014 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác PCCC&CNCH.

Đặc biệt, cần làm tốt công tác tự kiểm tra an toàn PCCC tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; chấn chỉnh, khắc phục dứt điểm những tồn tại, thiếu sót, nhất là những nơi có nguy cơ cháy, nổ cao; rà soát, củng cố hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ; kiểm tra, trang bị các vật tư, phương tiện PCCC để chủ động xử lý khi có cháy, nổ xảy ra. Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình tăng thời lượng đưa tin phản ánh công tác PCCC, các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh hướng dẫn các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC với phương châm “4 tại chỗ”, nhằm chủ động xử lý kịp thời và có hiệu quả các sự cố cháy, nổ; tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC tại các đơn vị, cơ sở trọng điểm về PCCC, các hộ kinh doanh....

Phấn đấu, trong dịp Ngày toàn dân PCCC không để xảy ra cháy, cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có sự phối hợp của nhiều lực lượng tham gia; tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về PCCC.

A.T