.

Người cựu chiến binh gương mẫu

Thứ Tư, 19/02/2014, 10:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhiều năm liền, Chi hội CCB tiểu khu Lưu Thuận, thị trấn Đồng Lê (Tuyên Hoá) đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Kết quả đó có một phần đóng góp của chị Nguyễn Thị Cúc, đảng viên- Chi hội trưởng, người luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc.

Chị Nguyễn Thị Cúc
Chị Nguyễn Thị Cúc

Chị Nguyễn Thị Cúc năm nay 49 tuổi, quê xã Phù Hoá, Quảng Trạch. Sau một thời gian dài phục vụ trong quân ngũ, chị nghỉ hưu tại thị trấn Đồng Lê với quân hàm thiếu tá chuyên nghiệp. Về với đời thường, chị luôn giữ vững bản chất của người lính Cụ Hồ và luôn học tập làm theo gương Bác, là người phụ nữ đảm đang, vừa chăm lo phát triển kinh tế gia đình, vừa gương mẫu đi đầu trong mọi công việc.Năm 2010 chị được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng CCB của tiểu khu.

Để làm tốt nhiệm vụ đã được phân công, chị tích cực nghiên cứu điều lệ và quy chế hoạt động của Hội CCB, chủ động, sáng tạo trong công việc, sắp xếp việc nhà để dành thời gian tham gia công tác chi hội với trách nhiệm cao. Chi  hội có 45 người, trong đó có 16 sỹ quan,  22 đảng viên, chị đã tổ chức thành 3 phân hội và cử các đồng chí có trách nhiệm nhiệt tình gương mẫu làm phân hội trưởng.

Trong công tác chị luôn bám sát nghị quyết, chỉ thị của cấp uỷ địa phương, kế hoạch hướng dẫn của Thường trực Hội CCB thị trấn, luôn báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của cấp uỷ chi bộ. Tích cực nghiên cứu nắm chắc các nội dung, xây dựng kế hoạch điều hành chi hội hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ.

Việc đầu tiên là chị tổ chức cho chi hội sinh hoạt có nề nếp, thường xuyên và có chất lượng. Hàng tháng các phân hội sinh hoạt một lần vào ngày 28, chị dự luân phiên với các phân hội để nắm chắc tình hình làm cơ sở đánh giá chất lượng các hội viên cuối năm, có vấn đề gì thì góp ý chỉ đạo. Ngày 29 cuối tháng họp cán bộ chi hội, phân hội để đánh giá tình hình công tác trong tháng.

Ngày 30 tháng cuối quý sinh hoạt chi hội định kỳ. Trước lúc tổ chức sinh hoạt chi hội, chị đã dành thời gian chuẩn bị chu đáo nội dung, xin ý kiến chi uỷ, BCH chi hội, thông qua trước nội dung với BCH chi hội mở rộng. Nội dung sinh hoạt chi hội ngắn gọn: thông báo nhanh về tình hình thời sự có liên quan,phổ biến chỉ thị của cấp trên, triển khai công tác Hội, trao đổi kinh nghiệm làm vườn, sinh hoạt văn hoá văn nghệ... Các buổi sinh hoạt chi hội nghiêm túc, luôn có 100% hội viên tham gia, nêu cao được tinh thần đoàn kết, dân chủ, thẳng thắn, chân tình góp ý đấu tranh với các biểu hiện sai trái.

Trong phát triển kinh tế, chị đã đi sâu đi sát, tìm cách giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền, động viên các hội viên vượt khó làm giàu; vận động hội viên gíúp đỡ nhau phát triển kinh tế nhờ đó mà đến nay trong chi hội không còn  hộ nghèo và cận nghèo; trong hội viên đã xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế giỏi: có 6 mô hình trang trại vườn nhà, 5 mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Thu nhập kinh tế của hội viên ngày càng tăng, bình quân 1.600.000đ/người/tháng. Chị còn vận động hội viên trong Hội đóng góp quỹ xây dựng chi hội và các chi hội quần chúng khác, đến nay chân quỹ chi hội đã có 22.500.000 đồng, được sử dụng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp.Ngoài ra 3 phân hội cũng đều có quỹ hoạt động bình quân 60.000đ/người/năm. Hàng năm cứ đến đợt tuyển quân chị đều động viên các hội viên ủng hộ tiền, tổ chức tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ. Việc làm tuy nhỏ nhưng để lại ấn tượng tốt đẹp cho mọi người.

Ngoài công tác Hội, là một chi uỷ viên phụ trách công tác quần chúng lại là đại biểu HĐND thị trấn, chị luôn đi sâu, đi sát thăm hỏi vận động các gia đình trong thôn xóm đoàn kết gíúp đỡ nhau trong khó khăn hoạn nạn, giúp nhau xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế. Tổ chức phối hợp giữa chi hội CCB và chi đoàn thanh niên làm vệ sinh thôn xóm, tuần tra canh gác, tham gia giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm, tuyên truyền vận động thanh niên làm tốt nghĩa vụ quân sự, tổ chức sinh hoạt văn hoá văn nghệ, TDTD trong các ngày lễ tết tạo nên không khí vui tươi phấn khởi trong tiểu khu.

 Nhờ sự nỗ lực cố gắng của chị mà trong 4 năm qua (2010 đến 2013), Chi hội CCB Lưu Thuận luôn đạt vững mạnh xuất sắc, đựợc cấp trên khen thưởng. Bản thân chị 2 năm 2012, 2013 được chi bộ bình bầu là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hội viên CCB giỏi được các cấp trên khen thưởng. Nhận xét về chị Cúc, Bí thư chi bộ Trương Quang Bôn cho biết: "Chị Cúc là người luôn gương mẫu trong mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chi hội CCB ngày một vững mạnh".

Hồ Duy Thiện