.
Mỗi tuần một chuyện:

Khi khách hàng không muốn làm...thượng đế!

Thứ Tư, 19/02/2014, 14:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau đợt nghỉ Tết dài ngày, hai chị em cô bạn tôi ra Ga tiễn em gái út vào lại trường đại học ở TP.Huế. Ngay sau khi trình vé tiễn và vất vả hòa mình vào dòng người tấp nập ra vào cửa Ga đón tàu, bỗng hai chị em cô bạn tôi bị nhân viên soát vé túm tay, hỏi giật giọng: “Đứng lại, đi tiễn ai đây?”.

Sau câu trả lời là tiễn em gái với minh chứng nhiều chiếc vali khệ nệ trên tay, cô nhân viên nói ngay: “Vì sao một người đi tàu mà lại có tới hai người tiễn?” (?!). Đến đây thì cô bạn tôi không thể không bức xúc để trả lời ngay rằng: “Vậy, cho tôi hỏi ngành đường sắt có quy định nào về mỗi người chỉ được tiễn bởi một người không?”. Cô nhân viên vẫn chưa chịu buông, hét lớn: “Này...!”. Không muốn đôi co phiền phức, lại đúng lúc hành khách đang đông, nên cô bạn tôi đành nín nhịn im lặng, bỏ đi.

2. Vào dịp trước Tết, cậu em họ có việc vào TP.Hồ Chí Minh bằng đường hàng không. Do sự cố kỹ thuật, chuyến bay bị hoãn và cậu cùng nhiều hành khách khác phải đợi. Ròng rã suốt mấy tiếng đồng hồ từ sáng đến trưa, cậu phải bấm bụng ăn tô mì tôm và uống nước suối giá “sang chảnh” ngay tại sân bay. Chuyến bay dự kiến 4h chiều mới cất cánh, cậu đành thất thểu thuê taxi vào nhà người quen nghỉ tạm. Đến thời điểm theo đúng hẹn, cậu lại bắt taxi đến sân bay.

Thật không may, vừa đến nơi cậu lại được tin máy bay lùi thời gian bay đến tận... sáng hôm sau. Không thể chịu đựng hơn, nhiều hành khách bức xúc đòi trả vé. Còn cậu em tôi lại... đi taxi về nhà người quen ngủ qua đêm. Cậu ngậm ngùi chia sẻ, tiền taxi, tiền ăn có khi còn gần bằng nửa tiền vé, bực mình là vì sao hành khách không được thông tin sớm hơn để chủ động sắp xếp, tránh việc bị phụ thuộc, ảnh hưởng như thế này.

Dẫu biết rằng phải dành sự cảm thông, chia sẻ đối với các dịch vụ vận tải mỗi dịp tết đến xuân về, nhưng nhiều lúc hành khách cũng cần một thái độ phục vụ hợp tình hợp lý, sự quan tâm đúng mức từ phía những đơn vị vận tải. Trong kinh doanh, khách hàng luôn được ví như thượng đế, nhưng những lúc như thế này chắc chắn sẽ chẳng có khách hàng nào muốn làm... thượng đế cả!

                   Quảng Hạ