Bế mạc, trao giải liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh năm 2022

  • 07:48 | Thứ Hai, 31/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 30/10, tại Trung tâm Văn hoá-Điện ảnh tỉnh, Ban Tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh lần thứ VI năm 2022 đã tổ chức lễ trao giải và công diễn các tiết mục đặc sắc. Đêm công diễn được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình. 
 
Đến dự có đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.   
 Đồng chí Cao Văn Định, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và trao giải cho các đơn vị đạt giải cao tại liên hoan.
Đồng chí Cao Văn Định, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và trao giải cho các đơn vị đạt giải cao tại liên hoan.
Với chủ đề “Khúc hát quê hương” tại liên hoan lần này, hơn 450 diễn viên của 12 đoàn nghệ thuật quần chúng khối các huyện, thành phố, thị xã và khối các đơn vị trong tỉnh đã mang đến cho khán giả nhiều chương trình đặc sắc được đầu tư, dàn dựng công phu.
 
Tiêu biểu là những tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, công cuộc đổi mới của đất nước, vẻ đẹp của đất và người Quảng Bình...
 
Theo đánh giá của Ban giám khảo, các đoàn tham gia liên hoan đã có sự chuẩn bị chu đáo, xây dựng chương trình biểu diễn phù hợp với chủ đề, thể hiện sự đa sắc về văn hoá các địa phương trên địa bàn tỉnh. Nhiều tác phẩm khai thác từ thực tiễn đời sống văn hóa, sinh hoạt, lao động của người dân các vùng, miền. 
 
Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất cho đoàn nghệ thuật quần chúng TP. Đồng Hới (khối địa phương) và đoàn nghệ thuật quần chúng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (khối các đơn vị). 3 giải nhì được trao cho các đoàn nghệ thuật quần chúng: Quảng Trạch, Bố Trạch (khối địa phương), Liên đoàn Lao động tỉnh (khối các đơn vị). 7 giải ba được trao cho các đoàn nghệ thuật quần chúng: TX.Ba Đồn, Lệ Thủy, Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Ninh (khối địa phương), Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (khối các đơn vị).
 
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 14 giải A và các giải B, C cho tiết mục biểu diễn xuất sắc. 
 
Một số tiết mục xuất sắc tại đêm công diễn:

Nh.V

 

tin liên quan

Sáng tác và chủ động công bố tác phẩm

(QBĐT) - Những năm gần đây, bên cạnh những hoạt động được bảo trợ tổ chức của Nhà nước và hàng chục cuộc vận động, cuộc thi sáng tác của các ban, ngành trong cả nước, đã xuất hiện những cuộc "gặp gỡ" của các nhóm nghệ sĩ cùng mong muốn giới thiệu tác phẩm của mình đến gần hơn với công chúng.

Khai mạc liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI

(QBĐT) - Tối 29/10, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh, Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công-Nông-Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, năm 2022 với chủ đề "Khúc hát quê hương" chính thức khai mạc. 

Ta trở về chiều

(QBĐT) - Đôi lúc ta trở về chiều
Nghe thu lành lạnh nói điều mơ tan.
Nghe mùa rảo bước nhẹ nhàng
Nghe tiếng lá rụng
Thu vàng mê say...