Đại hội Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Bình lần thứ VI

  • 14:42 | Thứ Bảy, 17/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 17/9, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Bình tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
 
Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Bình được thành lập và Đại hội lần thứ I vào tháng 6/1999, là một trong số ít những chi hội ra đời sớm nhất của Hội Nhà văn Việt Nam. Chi hội hiện có 12 hội viên. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chúc mừng đại hội.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chúc mừng đại hội.
Trong nhiệm kỳ qua, các nhà văn thể hiện bản lĩnh sáng tạo, giữ được nhịp độ sáng tác và công bố tác phẩm đều đặn; đồng thời, đã hoà mình vào thực tiễn cuộc sống, không ngừng bồi đắp vốn sống, vốn hiểu biết, tình cảm thẩm mỹ, đồng hành sáng tạo cùng những chuyển động to lớn của quê hương, đất nước.
 
Nhiều nhà văn tiếp tục đầu tư thời gian và công sức vào các thể loại dài hơi, như: Tiểu thuyết, trường ca, kịch bản sân khấu, kịch bản điện ảnh, chuyên luận… Nhiều tác phẩm giành được giải cao tại các sân chơi văn học-nghệ thuật, tiêu biểu, như: Tiểu thuyết “Quay đầu lại là bờ” của nhà văn Hữu Phương đoạt giải nhì cuộc thi tiểu thuyết lần thứ V, tập truyện ngắn “Đắng ngọt đàn bà” của nhà văn Nguyễn Thị Lê Na đoạt giải B của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam…
Các đại biểu tham dự đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội.
Cùng với đó, các nhà văn trong chi hội cũng đoạt nhiều giải thưởng quan trọng tại giải văn học nghệ thuật Lưu Trọng Lư tỉnh Quảng Bình lần thứ VI (2016-2021).
 
Cùng với những cây bút giàu kinh nghiệm, những năm qua, các hội viên đã bồi dưỡng, giới thiệu những người viết trẻ, những tác giả mới nhằm xây dựng đội ngũ kế cận.
 
Tuy nhiên, nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Bình vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như: Nhiều tác phẩm vẫn còn khoảng cách với thực tiễn cuộc sống; chưa đẩy mạnh công tác xã hội hoá văn học nghệ thuật... 
Toàn cảnh đại hội.
Toàn cảnh đại hội.
Phát biểu chúc mừng đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trân trọng những nỗ lực của đội ngũ nhà văn trong sáng tạo nghệ thuật, góp phần quảng bá hình ảnh, của quê hương Quảng Bình với bạn bè trong nước và quốc tế.
 
Đồng chí nhấn mạnh, Quảng Bình là mảnh đất giàu truyền thống văn hoá, lịch sử, được thiên nhiên ưu đãi, con người mộc mạc, mến khách. Đây chính là chất liệu phong phú để các nhà văn sáng tạo không ngừng.
 
Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, các nhà văn Quảng Bình tiếp tục giữ vững phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong sáng tạo văn chương, làm tốt vai trò nòng cốt và là lực lượng sáng tác chủ chốt của văn học Quảng Bình; tiếp tục cống hiến tài năng và nhiệt huyết, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, góp phần đắc lực xây dựng văn hoá, con người, quê hương, đất nước. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng hoa chúc mừng BCH Chi hội Hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng hoa chúc mừng BCH Chi hội Hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027.
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Bình gồm 3 thành viên. Nhà văn Nguyễn Thị Lê Na được tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Nhìn lại và bước tiếp

(QBĐT) - Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Bình là một trong số ít những chi hội ra đời vào hàng sớm nhất của Hội Nhà văn Việt Nam. Chi hội tổ chức Đại hội lần thứ I vào tháng 6/1999. 

Tổng kết các hoạt động lễ hội 2/9 và Đại hội Thể dục-Thể thao

(QBĐT) - Ngày 16/9, huyện Lệ Thủy tổ chức tổng kết các hoạt động lễ hội 2/9 và Đại hội Thể dục-Thể thao lần thứ IX năm 2022.

Ngôi nhà

(QBĐT) - Đôi chim trở về trên cành cây năm cũ
Cây đã già
Cánh chim lông cũng dài hơn