Khai mạc Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022

  • 07:14 | Thứ Sáu, 05/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tối 4/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Lễ khai mạc Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022 với sự tham dự của 2.500 đại biểu là thầy cô phụ trách Đội và đội viên, thiếu nhi đến từ 52 Cung, Nhà Thiếu nhi, các Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi trên cả nước.
 
Festival diễn ra trong ba ngày 4-6/8 với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Lễ dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi (Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh) và Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (phố đi bộ Nguyễn Huệ); khai mạc triển lãm tranh tại Phòng Truyền thống Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; thi vẽ tranh tập thể chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam lớn lên cùng đất nước"; triển lãm sản phẩm sáng tạo và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; thi lắp ráp Robot; thi hùng biện tiếng Anh; thi biểu diễn nghệ thuật; thi Chỉ huy Đội giỏi; đồng diễn Flashmob xác lập kỷ lục Việt Nam…
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu. Ảnh: Hồng Giang - TTXVN
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu. Ảnh: Hồng Giang - TTXVN

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc là sân chơi giao lưu văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, các môn năng khiếu, sáng tạo của các em thiếu nhi. Festival còn là dịp họp mặt, thắt chặt thêm tình bạn bè của thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. 

Bên cạnh đó, Festival cũng là dịp để các Cung Thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi, các Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi toàn quốc có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho thiếu nhi, xây dựng phong trào tại cơ sở. Đồng thời tuyên dương các đơn vị có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.
Tiết mục diễu hành của các em thiếu nhi tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Hồng Giang - TTXVN
Tiết mục diễu hành của các em thiếu nhi tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Hồng Giang - TTXVN
 
Tại Lễ khai mạc, các đại biểu đã cùng thưởng thức những tiết mục diễu hành của 52 Đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc năm nay. Đáp lại lời chào của thiếu nhi từ khắp mọi miền đất nước đã hội tụ về thành phố mang tên Bác kính yêu, Đội Nghệ thuật Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh và Nhà thiếu nhi các quận, huyện, thành phố Thủ Đức cũng mang đến nhiều tiết mục văn nghệ tự hào giới thiệu bản sắc văn hóa, tài năng của thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh để cùng thiếu nhi cả nước thắt chặt vòng tay bè bạn.
 
Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam và Tập đoàn Amway đã trao tặng học bổng cho 124 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tập đoàn Amway trao tặng 1 tỷ đồng cho Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố Hồ Chí Minh để chăm lo cho các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
 
Trải qua 6 lần tổ chức, Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc đã trở thành là ngày hội lớn của thiếu nhi cả nước, là nơi biểu dương, cổ vũ năng lực, tài năng của các em đội viên học sinh, thông qua đó khuyến khích các em học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, hướng đến mục tiêu xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.
Theo (TTXVN)

tin liên quan

Quảng Bình muôn vẻ

(QBĐT) - "Trẻ em, những mầm xanh tinh khiết, chủ nhân tương lai của đất nước luôn cố gắng học tập, thoả chí vui chơi với những ước mơ bay bổng. Các em còn tham gia giúp đỡ gia đình những công việc phù hợp với lứa tuổi của mình...". 

Giỗ mẹ

(QBĐT) - Con thương mẹ ra đi khi còn trẻ
tuổi ba mươi ba còn lâu mới lên bà

Quảng Bình trong thơ Phạm Đình Ân

(QBĐT) - Phạm Đình Ân làm thơ từ những năm 60 của thế kỷ trước. Cho đến nay, ông đã có "gia tài" văn chương với hơn 25 tác phẩm gồm cả thơ, văn; nhận được nhiều giải thưởng.