"Quảng Bình - Quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp"

  • 08:32 | Thứ Tư, 25/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là dự án video âm nhạc do Sở Văn hóa - Thể thao chủ trì thực hiện như lời tri ân với  Đại tướng Võ Nguyên Giáp - “vị tướng của lòng dân”, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình. Đây là sự kiện nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021) và 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2022).
 
Với thời lượng 25 phút, “Quảng Bình - Quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp” là tuyển tập 4 ca khúc viết về Quảng Bình trong thời kỳ đổi mới, ca ngợi quê hương, đất nước, nơi sinh ra, lớn lên của vị anh hùng dân tộc, bao gồm: Về Quảng Bình đi anh (thơ Hữu Thái, nhạc Ngọc Tân), Tướng quân Võ Nguyên Giáp (Hoàng Yến), Quảng Bình trong câu hát (Xuân Đồng), Quê hương vang mãi câu hò (Hoàng Văn Chiến). Các ca khúc được thể hiện bởi ca sỹ Hoàng Viết Danh và Hoàng Như Quỳnh.
 
Video được thể hiện thành câu chuyện xuyên suốt về hành trình trở về thăm quê hương Quảng Bình của đôi bạn trẻ. Trong chuyến về thăm quê ấy, đôi bạn trẻ có dịp thăm lại ngôi nhà năm xưa của Đại tướng bên dòng Kiến Giang yên bình, được nghe kể lại câu chuyện về con đường cách mạng, những mốc son lịch sử gắn liền với “vị tướng của lòng dân”… 
“Quảng Bình: Quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp” là tuyển tập 4 ca khúc viết về Quảng Bình trong thời kỳ đổi mới.
“Quảng Bình - Quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp” là tuyển tập 4 ca khúc viết về Quảng Bình trong thời kỳ đổi mới.
Video âm nhạc được sản xuất mới, khéo léo lồng ghép vẻ đẹp thiên nhiên của quê hương, những nét văn hoá đặc sắc của con người Quảng Bình và sử dụng những hình ảnh, video tư liệu về cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
Đây sẽ là video âm nhạc gắn bó với quân và dân Quảng Bình trong thời kỳ mới, nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng hào hùng, những dấu mốc lịch sử trong cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quê hương.
 
Từ đó, góp phần bồi dưỡng thế hệ trẻ học tập và xây dựng phát triển quê hương Quảng Bình ngày càng hiện đại, giàu mạnh như tâm nguyện của Đại tướng lúc sinh thời. 
 
Với những danh thắng nổi tiếng của Quảng Bình được lồng ghép trong video cũng mang đến kỳ vọng sản phẩm âm nhạc này sẽ góp phần quảng bá cho du lịch Quảng Bình - “Điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt”.
 
Video âm nhạc “Quảng Bình - Quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp” sẽ chính thức ra mắt vào ngày 28/5. 
 
Một số hình ảnh trong video:
 
Diệu Hương
 

tin liên quan

Tổ chức lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang vào dịp 2/9

(QBĐT) - Ngày 23/5, bà Đặng Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đã ký thông báo về việc tổ chức lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022).

Cuộc thi Piano thiếu nhi "Âm nhạc chắp cánh ước mơ" năm 2022

(QBĐT) - Ngày 22/5, Sở Văn hóa và Thể thao, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình phối hợp với Công ty cổ phần Đất xanh miền Trung tổ chức bán kết cuộc thi Piano thiếu nhi "Âm nhạc chắp cánh ước mơ" năm 2022. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Chung kết cuộc thi "The Vocalist" Quảng Bình năm 2022

(QBĐT) - Tối 21/5, Tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh, Ban tổ chức chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc "The Vocalist" - Giọng hát hay Quảng Bình năm 2022 đã tổ chức thành công vòng chung kết cuộc thi.