Phát động sáng tác tác phẩm văn học-nghệ thuật về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • 15:35 | Thứ Ba, 17/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 17/5, Hội Văn học-Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức buổi phát động sáng tác tác phẩm VHNT và trình diễn thơ, nhạc về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa-Thể thao, cán bộ, giáo viên Trường THPT Đào Duy Từ và đông đảo hội viên Hội VHNT.
Toàn cảnh buổi phát động
Toàn cảnh buổi phát động.

Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là mạch nguồn cảm xúc bất tận trong các tác phẩm VHNT. Với lòng tôn kính và biết ơn sâu sắc, các thế hệ văn nghệ sỹ Quảng Bình đã sáng tác hàng trăm tác phẩm các loại hình VHNT về Bác, trong đó nhiều tác phẩm có giá trị nội dung và nghệ thuật cao.

Nhiều văn nghệ sỹ đã dành phần lớn thời gian, tâm sức cho việc sáng tác các tác phẩm về Bác, tiêu biểu, như: Nhà thơ Nguyễn Văn Dinh, nhà biên kịch Nguyễn Quang Vinh, họa sỹ Lê Duy Ứng, nhà giáo Phan Xuân Hải, nhạc sỹ Hoàng Sông Hương… 

Các tác phẩm về Bác Hồ của hội viên Hội VHNT tỉnh đã đóng góp tích cực vào việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức mạnh nội lực của toàn xã hội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.  
Đoàn Nghệ thuật tổng hợp tỉnh thể hiện ca khúc mới nhất về đề tài Bác Hồ “Quảng Bình mãi ơn Người” của Ngô Quốc Cường
Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình thể hiện ca khúc mới nhất về đề tài Bác Hồ “Quảng Bình mãi ơn Người” của Ngô Quốc Cường.
Việc phát động phong trào sáng tác tác phẩm VHNT với chủ đề về Bác lần này nhằm tiếp tục làm phong phú thêm việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bồi đắp lên các giá trị chân, thiện, mỹ, góp phần xây dựng đạo đức, bản lĩnh, tâm hồn và cốt cách con người Quảng Bình, hình thành ý thức tự giác của mỗi người trong học và làm theo gương Bác.
 
Tại buổi phát động, Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Bình và các văn nghệ sỹ đã trình bày, biểu diễn nhiều tiết mục thơ, nhạc về đề tài Bác Hồ, như: “Hai con sóng” (Nguyễn Văn Dinh), “Đêm hè nhớ Bác” (dân ca Cảnh Dương), “Tình người hương lúa” (Hoàng Sông Hương), “Quảng Bình ghi nhớ ơn người” (Lê Đức Trí), “Quảng Bình mãi ơn Người” (Ngô Quốc Cường)…
 
Nh. V