Nghệ nhân Võ Quý Quốc: Ra mắt bản phác thảo 2 bức tranh về đề tài Phật giáo và chiến tranh

  • 07:15 | Thứ Hai, 16/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2022, tối 15/5, họa sỹ - kỷ lục gia, nghệ nhân Võ Quý Quốc tổ chức buổi ra mắt bản phác thảo 2 bức tranh về đề tài Phật giáo và chiến tranh, kỷ lục 10mx10m (tại nhà riêng, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới).
Phác thảo bức tranh “Niêm hoa vi tiếu - Giác ngộ”
Phác thảo bức tranh “Niêm hoa vi tiếu-Giác ngộ”.

Đó là bản phác thảo hai bức tranh “Niêm hoa vi tiếu-Giác ngộ” và “Bình-Trị- Thiên khói lửa”. Tác phẩm “Niêm hoa vi tiếu-Giác ngộ” liên quan đến một giai thoại trong Phật giáo. Bức tranh được sử dụng màu acrylic, vẽ hình ảnh Đức Phật cầm bông hoa sen, xung quanh là đại chúng cùng các đệ tử của Ngài ngồi nghe thuyết giảng. Bức tranh sau khi hoàn thành sẽ được đem đi triển lãm tại các ngôi chùa trên toàn quốc. 

Phác thảo bức tranh “Bình - Trị - Thiên khói lửa”
Phác thảo bức tranh “Bình-Trị-Thiên khói lửa”.
Tác phẩm “Bình-Trị-Thiên khói lửa” sử dụng chất liệu gáo dừa, bẹ dừa, mùn cưa dừa và các bộ phận khác của cây dừa, chất liệu quen thuộc trong tranh Võ Quý Quốc.
 
Bức tranh có biểu tượng của 3 tỉnh: Quảng Bình (Quảng Bình quan), Quảng Trị (Thành cổ), Thừa Thiên-Huế (Đại Nội) cùng những người dân kiên cường, anh dũng đứng lên đánh đuổi giặc ngoại xâm để bảo vệ từng tấc đất.  
Họa sỹ, nghệ nhân Võ Quý Quốc trong buổi ra mắt bản phác thảo tranh
Họa sỹ, nghệ nhân Võ Quý Quốc trong buổi ra mắt bản phác thảo tranh.
Trước đó, nghệ nhân Võ Quý Quốc đã có nhiều bức tranh lập kỷ lục bằng chất liệu gáo dừa về các đề tài, như: Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chiến thắng Điện Biên Phủ, bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam… 
 
Với “Bình-Trị-Thiên khói lửa”, họa sỹ Võ Quý Quốc một lần nữa thể hiện lòng biết ơn đến thế hệ đi trước đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Nh. V

tin liên quan