Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa:

Tổ chức lễ dâng hương tại thác Bụt

  • 15:02 | Thứ Năm, 14/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 14/4, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn cùng đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài huyện đã đến dâng hương tại thác Bụt, nơi bắt đầu của sự tích Rằm tháng ba Minh Hóa.
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Minh Hóa và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đến dâng hương tại thác Bụt.
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể dâng hương tại thác Bụt.
Theo sự tích, ngày xưa có 2 anh em trong một gia đình lên núi ở phía bắc thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) để tìm mật ong. Khi lên đến đỉnh núi, họ gặp 12 hòn đá giống hình ông Bụt. Thấy lạ, người anh mang một tượng đá xuống núi. Khi đến suối, họ đặt tượng đá xuống rồi tiến hành tắm rửa. Nhưng lạ thay, khi tắm xong thì không sao nhấc nổi tượng đá lên để mang về. 
 
Từ đó đến nay, con suối nơi hai anh em nhà nọ đặt bức tượng đá được gọi là thác Bụt.  Cũng từ đây, mỗi năm, cứ đến lễ hội Rằm tháng ba, người dân Minh Hóa và du khách thập phương lại cùng nhau đến thác Bụt để dâng hương.
 
Đây là nghi lễ cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa vụ bội thu, an ninh trật tự, an toàn giao thông bảo đảm, cầu mong thần linh phù hộ, bảo vệ mùa màng, xã hội phồn thịnh…
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Minh Hóa và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Minh Hóa.
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ.
Nhiều năm trở lại đây, hoạt động dâng hương tại thác Bụt luôn được đưa vào chương trình Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa, thể hiện nét đẹp văn hóa tâm linh, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn. 
 
Cùng ngày, đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa còn đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Minh Hóa để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và toàn vẹn lãnh thổ. 
 
Văn Minh

tin liên quan

Trưng bày nhiều gian hàng giới thiệu đặc sản

(QBĐT) - Chiều 13/4, huyện Minh Hóa khai trương, trưng bày nhiều gian hàng đặc sản ẩm thực đặc sắc riêng có của địa phương. Đây là hoạt động nhằm quảng bá du lịch, giới thiệu nhiều sản phẩm nông, lâm sản và tiểu thủ công nghiệp mang đậm màu sắc, dấu ấn của huyện. 

Tổ chức Tuần phim ASEAN 2022 tại 3 thành phố lớn của Việt Nam

Tuần phim ASEAN 2022 sẽ được tổ chức trong quý II/2022 tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Những bộ phim được chọn chiếu trong tuần phim đều thể hiện bản sắc văn hóa, đặc trưng và nét đẹp thiên, đời sống xã hội, con người của các quốc gia thành viên ASEAN.

Thể lệ cuộc thi viết về xây dựng Đảng năm 2022 trên Báo Quảng Bình

(QBĐT) - Thực hiện Kế hoạch số 55-KH/TU ngày 28/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thông tin, tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2022, Ban Biên tập Báo Quảng Bình tổ chức cuộc thi viết về chủ đề xây dựng Đảng năm 2022.