Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa

Đặc sắc đêm "Vui trẩy hội"

  • 08:21 | Thứ Tư, 13/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa năm 2022, đêm 12/4, chương trình "Vui trẩy hội" đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn và du khách thập phương tới tham dự.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho hai đội thi.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho hai đội thi.
Đêm "Vui trẩy hội" diễn ra tại sân vận động huyện Minh Hóa với sự tham gia tích cực của đông đảo các diễn viên không chuyên đến từ thôn Yên Thắng thuộc xã Yên Hóa và thôn 1 Kim Bảng thuộc xã Minh Hóa.
 
Tại chương trình "Vui trẩy hội", các diễn viên của hai thôn đã trải qua các phần thi, như: Màn chào hỏi, sức khỏe là vàng, giọng hát nhí dân ca và giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa hai làng…
 
Đặc sắc nhất là phần thi giai điệu quê hương với hát đúm, hát sắc bùa và hò thuốc cá (làn điệu dân ca đặc trưng của người dân Minh Hóa, được khơi nguồn từ việc đánh bắt cá bằng lá thuốc trên các khe suối).
 
Đây là chương trình nghệ thuật mang đậm nét văn hóa truyền thống đặc trưng của cộng đồng các dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn huyện Minh Hóa.
 
Thông qua chương trình đã góp phần khơi dậy sức mạnh nội lực của vùng đất, con người Minh Hóa anh hùng, thúc đẩy tình đoàn kết; gìn giữ nét văn hóa truyền thống quê hương và thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới...
 
Một số hình ảnh tại chương trình "Vui trẩy hội": 
Đông đảo khán giả đến xem Chương trình
Đông đảo khán giả đến xem chương trình "Vui trẩy hội".
Một tiết mục văn nghệ tại Chương trình
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.
Các diễn viên không chuyên tham gia tại chương trình.
Các diễn viên không chuyên tham gia nhiệt tình.
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Chương trình
Tiết mục mang đậm nét văn hóa truyền thống đặc trưng của cộng đồng các dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn huyện Minh Hóa.
Các tiết mục văn nghệ mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của vùng đất, con người  Minh Hóa.
Chương trình mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của vùng đất, con người Minh Hóa.
 
Văn Minh 

tin liên quan

Nhiều bộ môn thi đấu thể thao và trò chơi dân gian đặc sắc

(QBĐT) - Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa năm 2022, ngày 12/4, huyện Minh Hóa tổ chức thêm nhiều môn thi đấu thể thao và trò chơi dân gian rất đặc sắc.

Phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

(QBĐT) - Sáng 12/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.
 

Nhiều hoạt động trên cả nước nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 1

Theo thông tin chính thức từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 1 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng và phong phú trong suốt tháng 4, trong đó trọng tâm từ ngày 15/4 đến ngày 1/5.