Nâng cấp di tích bảo đảm tính tôn nghiêm, nhằm tri ân công lao của Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh

  • 18:32 | Thứ Năm, 10/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra thực tế tại Di tích lịch sử quốc gia lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh vào chiều 10/3. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.
Đồng chí Hồ An Phong và các thành viên trong đoàn viếng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong và các thành viên trong đoàn viếng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Sau khi dâng hương tại nhà thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh ( xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh) và khu lăng mộ ( xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn kiểm tra thực tế và tranh thủ ý kiến của các ngành, đơn vị để có phương án cải tạo, tu sửa phù hợp.

Đồng chí Hồ An Phong trao đổi với các sở, ngành về phương án cải tạo di tích
Đồng chí Hồ An Phong trao đổi với các sở, ngành về phương án cải tạo di tích.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND yêu cầu các đơn vị nghiên cứu kỹ thực trạng di tích để tiến hành thiết kế tôn tạo trên cơ sở nâng cấp những hạng mục, công trình đã xuống cấp; đồng thời, đầu tư xây dựng khu nhà đón tiếp, quy hoạch bãi đỗ xe và trồng nhiều cây xanh, ưu tiên những loại cây bản địa, cây dễ trồng, dễ sống, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.  

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên di tích
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên di tích
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các ngành chức năng, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giải tỏa mặt bằng; chuẩn bị kỹ các điều kiện cần thiết để cải tạo, nâng cấp di tích bảo đảm tính tôn nghiêm, nhằm tri ân công lao của Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh và là điểm nhấn của tỉnh về du lịch tâm linh...
 
                                                                                               Nh. V

tin liên quan

Chương trình nghệ thuật tri ân các thầy thuốc và nhân viên y tế

Thủ tướng khẳng định mỗi người dân Việt Nam đều muốn nói lời tri ân, lời cảm ơn, lời chia sẻ, lời thấu hiểu, sự đồng lòng đến các thầy thuốc và nhân viên y tế với sứ mệnh tự hào, cao cả.

Nỗ lực bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân gian

(QBĐT) - Huyện Quảng Trạch là địa phương vẫn giữ được những làn điệu dân ca truyền thống, như: Hát ca trù ở Quảng Phương, hát nhà trò, hát kiều ở Quảng Kim, hát ru, chèo cạn ở xã Cảnh Dương... Những năm qua, cùng với việc quan tâm hỗ trợ các câu lạc bộ (CLB) dân ca trên địa bàn duy trì hoạt động, huyện khuyến khích truyền dạy các loại hình văn nghệ dân gian cho thế hệ trẻ, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân gian của quê hương…

Netflix sẽ thực hiện bộ phim bối cảnh tại Việt Nam

Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho phép hợp tác sản xuất, quay bộ phim truyện Du lịch đến tình yêu (A Tourist's Guide to Love ) tại Việt Nam. Phim sẽ được quay tại nhiều tỉnh, thành, với nhiều cảnh quay về cảnh sắc tươi đẹp và những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam.