Phát hành tem quảng bá cây cà phê có sử dụng công nghệ in mùi hương

  • 14:38 | Thứ Sáu, 25/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ tem đặc tả các giai đoạn cơ bản trong quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, đến hạt càphê, rồi thành ly càphê nóng hổi, hấp dẫn.
Bộ tem Cây càphê.
Bộ tem cây cà phê.
Để quảng bá sâu rộng hơn nữa hình ảnh cây cà phê Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Viet Nam Post) phát hành bộ tem cây cà phê.
 
Cây cà phê là mẫu tem thứ tư của Việt Nam ứng dụng công nghệ in có mùi hương cà phê trên mỗi con tem nhằm tăng thêm thông tin truyền tải về sản vật trên tem, tạo sự hứng khởi cho người sưu tầm tem trong nước và quốc tế.
 
Bộ tem cây cà phê gồm 4 mẫu, khuôn khổ 43 x 32 (mm), do họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế. Với bút pháp tả thực sinh động, bộ tem đặc tả các giai đoạn cơ bản trong quá trình sinh trưởng của cây cà phê, từ hạt mầm, cây non, cây trưởng thành, đơm hoa, kết trái, đến hạt cà phê, rồi ly cà phê nóng hổi, hấp dẫn. 
 
Các tem có tên riêng theo thứ tự là cây cà phê, hoa cà phê, quả cà phê, hạt cà phê. Hình trên tem sinh động, chân thực, dễ nhận diện, được đặt trên nền không gian thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.
 
Cà phê (bắt nguồn từ tiếng Pháp café/kafe) là một loại thức uống được ủ từ hạt cà phê rang, lấy từ quả của cây cà phê. Cây cà phê đã xuất hiện ở Việt Nam từ giữa thế kỷ 19, được người Pháp đưa vào trồng ở Việt Nam chính thức từ năm 1857.
 
Qua một thời gian dài phát triển mạnh mẽ, ngày nay, cà phê đã trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ 2 về kim ngạch sau gạo.
 
Chính vì thế ngành cà phê đóng một vai trò rất lớn trong nền kinh tế quốc dân. Cà phê Việt Nam được trồng trên vùng cao nguyên, núi cao có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp, tạo cho cà phê Việt Nam có hương vị riêng biệt.
 
Cây càphê có 3 loại chính là càphê chè, càphê vối và càphê mít. Mỗi loại đều cần có điều kiện sinh thái khác nhau để sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Quả càphê tạo ra một thức uống có nhiều tác dụng tốt nên càphê luôn là một món đồ uống hấp dẫn, nhất là với giới trẻ.
 
Mỗi tem trong bộ tem cây cà phê đều có giá 4.000 đồng - mức giá phổ biến, thông dụng của tem bưu chính Việt Nam. Tem được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ nay đến ngày 31/12/2023.
 
Theo Ngọc Bích (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Quảng Bình muôn vẻ

(QBĐT) - Để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch vào ngày 15/3, các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đã tích cực quảng bá các tour, tuyến mới với phương châm: Thích ứng, đón thời cơ!

Ngon ngậy lươn đồng

(QBĐT) - "Mần lươn nấu cháo bẹ môn/Bắp chuối trộn ghém chẳng mong về nhà". Chị hàng lươn vừa lanh lảnh câu ca vừa nhìn tôi, đon đả mời chào: "Mua lươn đi em! Lươn đồng tháng hai vàng ươm, ngon ngậy đây này. Nấu cháo hay làm món gì, bảo đảm cũng hết ý!". Chị nói thế khiến tôi chẳng thể từ chối. Là bởi, món lươn đồng nhắc tôi nhớ về ký ức một thời chân đất đầu trần những ngày thơ bé, lại càng nhớ hơn những món ăn từ lươn đồng thơm phưng phức qua đôi bàn tay tảo tần của mẹ.

Mùa xuân bản Hà

(QBĐT) - Hòa cùng niềm vui hân hoan mừng xuân Nhâm Dần 2022, người dân bản Hà (xã Thanh Hóa, Tuyên Hóa) càng phấn khởi, tự hào khi cuộc sống của bà con được ấm no, đủ đầy hơn, là bản duy nhất đạt danh hiệu bản văn hóa ở huyện miền núi Tuyên Hóa.