Cắt giảm quy mô tổ chức lễ hội Cầu Ngư ở Cảnh Dương do các ca nhiễm Covid-19 tăng cao

  • 16:00 | Thứ Tư, 09/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT)-Chiều nay, 9/2, ông Trần Trung Thành, Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) cho biết, địa phương sẽ cắt giảm quy mô tổ chức lễ hội Cầu Ngư truyền thống do số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã đang tăng cao.
: Lễ hội Cầu Ngư năm 2022 ở làng biển Cảnh Dương chỉ thực hiện phần nghi lễ tâm linh truyền thống (ảnh chụp năm 2021).
 Lễ hội Cầu Ngư năm 2022 ở làng biển Cảnh Dương chỉ thực hiện phần nghi lễ tâm linh truyền thống (ảnh chụp năm 2021).
Theo kế hoạch, lễ hội Cầu Ngư năm 2022 của xã Cảnh Dương sẽ được tổ chức trang trọng với đầy đủ phần lễ và phần hội vào ngày 15/2 (tức rằm tháng giêng).
 
Tuy nhiên, trong những ngày qua, trên địa bàn xã, số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng có chiều hướng tăng cao, riêng ngày 9/2 đã có 36 ca nhiễm.
 
Để tăng cường công tác phòng, chống dịch, địa phương đã quyết định cắt giảm quy mô tổ chức, chỉ thực hiện các nghi lễ tâm linh truyền thống.
Phần hội của lễ hội sẽ bị cắt giảm (ảnh chụp năm 2021).
Phần hội của lễ hội sẽ bị cắt giảm (ảnh chụp năm 2021).
Lễ hội Cầu Ngư ở Cảnh Dương là lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của người dân vùng biển, có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, tinh thần gắn kết cộng đồng.
 
Đây cũng là dịp đẩy mạnh tuyên truyền, động viên ngư dân tích cực sản xuất, khai thác hải sản, phát triển kinh tế biển.
 
Phan Phương
 

tin liên quan

"Xuân đang tới nghĩa là xuân đang qua"

(QBĐT) - Người đang yêu đếm năm tháng đi qua bằng những mùa xuân đầy hương sắc; người sẽ yêu đón tuổi đời bằng hy vọng tràn trề; kẻ yêu xong rồi ngẫm thời gian như mùa thu lá vàng hờ hững rơi...

Dưa hấu Quảng Bình phẩm vật tiến vua

(QBĐT) - Vào các dịp Tết Nguyên đán cổ truyền dân tộc, ngày giỗ chạp…, chúng ta thường thấy trên bàn thờ của nhiều gia đình người Việt dâng cúng tổ tiên quả dưa hấu bên cạnh nhiều loại hoa quả quý khác. Sự lựa chọn này của người dân không phải ngẫu nhiên, mà có nguồn gốc từ giá trị dinh dưỡng mát lành, từ ý nghĩa văn hóa lịch sử lâu đời, từ quan niệm truyền thống của người Việt đối với quả dưa hấu và phong tục theo đó được bền vững trao truyền thế hệ.

Bài ca dâng Đảng

(QBĐT) - Xuân về, con kết vạn đóa hoa
Thành bài ca kính dâng lên Đảng
Là niềm tin luôn luôn tỏa sáng
Là tấm lòng yêu kính sâu xa.