Khởi động cuộc thi viết "Đọc sách để thay đổi"

  • 07:32 | Thứ Sáu, 23/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 22-7, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khởi động cuộc thi viết “Đọc sách để thay đổi” dành cho mọi công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước. Cuộc thi có một giải nhất trị giá mười triệu đồng, một giải nhì – năm triệu đồng, một giải ba – ba triệu đồng và năm giải khuyến khích, mỗi giải một triệu đồng.
 
Cụ thể, Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận tác phẩm trong thời gian từ nay đến ngày 15/9 tới đây. Tác phẩm là những bài viết về các nội dung: tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với độc giả, nhất là thế hệ trẻ; chia sẻ các cuốn sách hay, ý nghĩa, làm thay đổi nhận thức, cuộc sống người đọc; các câu chuyện thực tế về những người vượt khó vươn lên trong cuộc sống thông qua việc đọc sách.
Đọc sách nâng cao kiến thức là hoạt động đang được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Đọc sách nâng cao kiến thức là hoạt động đang được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Tác phẩm dự thi cần được trình bày bằng phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 14 và có độ dài không quá hai nghìn từ. Tác giả phải chịu mọi trách nhiệm về pháp lý trong trường hợp phát sinh vấn đề liên quan đến bản quyền của các yếu tố được đề cập trong tác phẩm dự thi cũng như tính chính xác của các thông tin trong tác phẩm.
 
Tác phẩm dự thi ghi rõ “Tham gia vuộc thi viết “Đọc sách để thay đổi”, gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng, số 64 Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) hoặc e-mail: congtrithucthanhgiong@gmail.com. Các tác phẩm sẽ được đăng tải trên trang mạng xã hội của Cổng tri thức Thánh Gióng và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam để thu thập ý kiến bình chọn của cộng đồng.
 
Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới đây, nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
 
Cuộc thi được triển khai nhằm nâng cao nhận thức của các bạn trẻ về giá trị to lớn từ việc đọc sách; lan tỏa văn hóa đọc, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển văn hóa đọc trong đời sống, thúc đẩy hình thành xã hội học tập. Đây còn là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” thuộc phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
 
Theo Báo Nhân Dân