Ngày hội văn hóa đọc năm 2021

  • 14:36 | Thứ Năm, 08/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 8-4, Thư viện tổng hợp Quảng Bình phối hợp với Trường tiểu học Hải Đình tổ chức Ngày hội văn hóa đọc năm 2021.

Các em học sinh thích thú tham gia những hoạt động tại ngày hội đọc sách.

Các em học sinh thích thú tham gia những hoạt động tại ngày hội đọc sách.

Qua hoạt động này, hơn 200 học sinh Trường tiểu học Hải Đình được hiểu rõ hơn về sự ra đời của Ngày sách Việt Nam (21-4) và tầm quan trọng của văn hóa đọc. Thư viện đã bố trí rất nhiều đầu sách phục vụ cho thiếu nhi như: sách tham khảo về kỹ năng sống, truyện tranh, sách lịch sử, sách về Bác Hồ, chuyện cổ tích, sách về thế giới động vật... Để thuận lợi cho việc quản lý, học sinh được chia thành nhiều nhóm giúp các em có điều kiện trao đổi, chia sẻ thông tin.

Ngoài việc được tham gia các hoạt động như đọc sách, giao lưu văn nghệ, trò chơi, các em học sinh còn được cán bộ thư viện hướng dẫn kỹ năng đọc, chọn sách theo từng chủ đề, độ tuổi; giới thiệu các loại sách hiện có ở thư viện, giúp các em dễ dàng tìm kiếm những cuốn sách phù hợp.  

Học sinh cùng nhau đọc sách và chia sẻ thông tin.

Học sinh cùng nhau đọc sách và chia sẻ thông tin.

Ngày hội đọc sách nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Qua đó, các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, báo và hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường, ở cộng đồng và xã hội, góp phần tạo cho các em niềm yêu thích đọc sách và biết trân trọng những giá trị tốt đẹp từ những trang sách mang lại.  
 
Đây là một trong những việc làm thường niên của Thư viện tổng hợp tỉnh nhằm khích lệ tinh thần say mê đọc sách của các em học sinh và cũng là một trong những chuỗi hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh. 
 
Được biết, những ngày tới, Thư viện tổng hợp tỉnh tiếp tục tổ chức mô hình thư viện lưu động tại một số trường học trên địa bàn tỉnh và các hoạt động liên quan khác.
 
Nh.V