Trao giải cuộc thi ảnh về nông thôn mới giai đoạn 2010-2020

  • 14:44 | Thứ Tư, 23/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 23-12, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình tổ chức lễ trao giải cuộc thi ảnh về nông thôn mới giai đoạn 2010-2020. 
Đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giải nhất cho tác giả Phạm Văn Thức
Đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hoàng Việt Hùng trao giải nhất cho tác giả Phạm Văn Thức
Cuộc thi ảnh về nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 được Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình phát động vào ngày 8-9-2020. Cuộc thi đã nhận được 447 tác phẩm ảnh dự thi, trong đó, có 424 ảnh đơn và 23 bộ ảnh với 592 bức ảnh. Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhìn chung, các tác phẩm đã bám sát chủ đề, tạo ra được bức tranh toàn cảnh về quá trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh trong 10 năm qua. 
Các đại biểu tham dự lễ trao giải.
Các đại biểu tham dự lễ trao giải.
Các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh toàn diện, sinh động các hoạt động xây dựng nông thôn mới ở các địa phương trong tỉnh; những khoảnh khắc độc đáo trong sản xuất, nét đẹp cuộc sống sinh hoạt hằng ngày trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.
 
Nhiều tác phẩm đã tập trung phản ánh các mô hình mới, các điển hình tiên tiến, kết quả nổi bật về phát triển kinh tế trên mọi lĩnh vực: nông nghiệp bền vững, làng nghề gắn với du lịch sinh thái và bảo vệ môi trường, công nghiệp gắn với nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm...
 Các đại biểu xem trưng bày các tác phẩm đoạt giải tại cuộc thi.
Các đại biểu xem trưng bày các tác phẩm đoạt giải tại cuộc thi.
Qua các vòng chấm, Ban giám khảo đã lựa chọn được 16 tác phẩm để trao giải, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về tác phẩm “Qua cánh đồng vàng” của tác giả Phạm Văn Thức; tác phẩm bộ ảnh “Xã Cảnh Dương” của tác giả Trần Bình An và tác phẩm “Tuệ Lâm – Bước đột phá cho nông nghiệp Quảng Bình” của tác giải Trần Phan Hoàng Anh đoạt giải nhì. 
 
A.T