Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình:

Gặp gỡ hội viên nhân Ngày Mỹ thuật Việt Nam

  • 14:08 | Thứ Năm, 10/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9-12, Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ các hội viên thuộc chuyên ngành mỹ thuật nhân kỷ niệm Ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam (10-12).
Các hội viên ôn lại truyền thống Ngày Mỹ thuật Việt Nam
Các hội viên ôn lại truyền thống Ngày Mỹ thuật Việt Nam

Ngày 10-12-1951, Bác Hồ đã gửi thư cho các họa sỹ nhân dịp triển lãm mỹ thuật chào mừng kỷ niệm 5 năm Ngày toàn quốc kháng chiến và thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ hai. Năm 2001, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ gửi thư cho các họa sỹ, Đảng và Nhà nước đã cho phép lấy ngày 10-12 làm Ngày truyền thống của giới mỹ thuật Việt Nam. 

Để có một tác phẩm mỹ thuật chất lượng, các hoạ sỹ đã đầu tư rất nhiều thời gian và sự tâm huyết với nghề
Để có một tác phẩm mỹ thuật chất lượng, các hoạ sỹ đã đầu tư rất nhiều thời gian và sự tâm huyết với nghề

Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, đội ngũ họa sỹ, nhà điêu khắc Quảng Bình luôn bám sát thực tiễn đời sống xã hội và bằng khả năng sáng tạo để có những tác phẩm sinh động, phản ánh toàn diện các mặt, lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của văn học, nghệ thuật tỉnh nhà. 

Nhiều hội viên đã có sự nỗ lực trong việc mở rộng đề tài, đa dạng về phong cách thể hiện để có những tác phẩm chất lượng cao tham gia triển lãm khu vực, toàn quốc và đạt các giải thưởng quan trọng, từng bước hội nhập với mỹ thuật khu vực và trong nước.

Say mê sáng tạo, các hoạ sỹ đã có nhiều tác phẩm ấn tượng để tham gia các triễn lãm.
Say mê sáng tạo, các hoạ sỹ đã có nhiều tác phẩm ấn tượng để tham gia các triển lãm.

Tại buổi gặp mặt, các hội viên đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến việc đẩy mạnh các hoạt động nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của người nghệ sỹ trên mặt trận văn hóa, phấn đấu đưa ngành mỹ thuật tỉnh nhà ngày càng phát triển, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh đã phát động đợt sáng tác mới nhằm khích lệ, động viên các nghệ sỹ tiếp tục cống hiến trong lao động nghệ thuật, tạo nên những tác phẩm có chất lượng cao để tham dự triển lãm mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ do tỉnh Thừa Thiên-Huế đăng cai trong thời gian tới.

Nh.V