Ra mắt phiên bản mới 'Dế Mèn phiêu lưu ký' của nhà văn Tô Hoài

  • 09:13 | Thứ Năm, 24/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Tô Hoài, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng cho ra mắt sách "Dế Mèn phiêu lưu ký - Đậu Đũa minh họa".
 
“Dế Mèn phiêu lưu ký” là tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nhất Việt Nam, được đọc nhiều nhất từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đây là tác phẩm đầu tay viết cho thiếu nhi của nhà văn Tô Hoài và cũng là tác phẩm quan trọng đánh dấu sự nghiệp sáng tác của ông.
Bìa cuốn sách phiên bản mới của 'Dế Mèn phiêu lưu ký' được ra mắt nhân dịp sinh nhật nhà văn Tô Hoài (27/9/1920). Ảnh: CTV
Bìa cuốn sách phiên bản mới của 'Dế Mèn phiêu lưu ký' được ra mắt nhân dịp sinh nhật nhà văn Tô Hoài (27-9-1920). Ảnh: CTV
Tác phẩm “Dế Mèn phiêu lưu ký - Đậu Đũa minh họa” là ấn phẩm mới nhất bổ sung thêm vào bộ sưu tập Dế Mèn của NXB Kim Đồng nói riêng và bộ sưu tập Dế Mèn của người yêu sách nói chung.
 
Đậu Đũa là nữ họa sĩ đầu tiên vẽ minh họa "Dế Mèn phiêu lưu ký". Xuất phát từ đồ án tốt nghiệp, sau 7 năm theo đuổi và phát triển ý tưởng, họa sĩ Đậu Đũa "trình làng" hơn 100 bức tranh minh họa màu nước được vẽ tay, thể hiện một cái nhìn hoàn toàn mới về "Dế Mèn phiêu lưu ký". Dưới con mắt của tác giả, "Dế Mèn phiêu lưu ký" được xây dựng bằng con mắt của những cô bé, cậu bé thời hiện đại, hoàn toàn thoát khỏi tạo hình Dế Mèn của các thế hệ họa sĩ đi trước.
 
Theo Hoàng Tuyết (Báo Tin tức)