Phát động cuộc thi ảnh về nông thôn mới

  • 19:45 | Thứ Ba, 08/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 8-9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức lễ phát động cuộc thi ảnh về nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020 với chủ đề “Chặng đường 10 năm nông thôn mới qua các tác phẩm nhiếp ảnh”. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng tặng hoa chúc mừng Ban tổ chức cuộc thi.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng tặng hoa chúc mừng Ban tổ chức cuộc thi.
Cuộc thi ảnh về NTM nhằm tuyên truyền, phản ánh những kết quả, cách làm hay, sáng tạo, những mô hình, tập thể, cá nhân tiêu biểu; sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự tham gia đóng góp của các đoàn thể chính trị, xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020”.
 
Đồng thời, cuộc thi cũng lưu giữ những hình ảnh đẹp tại các miền quê nông thôn Quảng Bình, qua đó, biểu dương, động viên, khuyến khích những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và góp phần quảng bá hình ảnh, quê hương, con người Quảng Bình với bạn bè trong nước và thế giới.
 
Tác phẩm dự thi được chụp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, trong thời gian từ ngày 1-1-2010 đến 15-11-2020. Các tác phẩm đã đạt giải ở các cuộc thi khác không được dự thi.
 
Các tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi theo hai hình thức sau: Ảnh dạng file kỹ thuật số gửi theo email: bcxb.stttt@quangbinh.gov.vn; ảnh in hoặc lưu trên USB gửi trực tiếp qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Thông tin Báo chí xuất bản, Sở TT-TT, số 2, đường Hương Giang, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến trước 17 giờ ngày 15-11-2020. 
 
Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất, trị giá 7 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 5 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải 3 triệu đồng và 10 giải khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. 
 
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng, đánh giá cao Sở TT-TT và Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình trong việc tổ chức cuộc thi ảnh về NTM. Đồng chí mong muốn cuộc thi ảnh sẽ nhận được sự quan tâm của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường công tác tuyên truyền để thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà nhiếp ảnh và nhân dân trong và ngoài tỉnh. 
 
Phan Phương