Nhà văn Kim Cương tiếp tục được bầu giữ chức Phân hội trưởng Phân hội Văn học

  • 17:37 | Thứ Ba, 15/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-9, Phân hội Văn học (thuộc Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình) tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.
Toàn cảnh đại hội Phân hội văn học nhiệm kỳ 2020-2025
Toàn cảnh đại hội Phân hội văn học nhiệm kỳ 2020-2025
Phân hội Văn học hiện có 97 hội viên, trong đó, có 12 hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Thời gian qua, các hội viên luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo ra nhiều tác phẩm văn học phục vụ công cuộc đổi mới đất nước, phục vụ nhân dân. 
 
Nhiệm kỳ qua, phân hội đã thường xuyên tổ chức tốt Ngày Thơ Việt Nam thu hút đông đảo hội viên và các tầng lớp nhân dân yêu thơ tham gia. Bên cạnh đó, phân hội cũng đã tổ chức triển lãm 300 đầu sách nhân dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi; tổ chức chương trình thơ và các  ca khúc phổ thơ của Lý Hoài Xuân tại Phong Nha...
 
Đặc biệt, trong số 66 giải thưởng Lưu Trọng Lư lần thứ 5, phân hội Văn học đã chiếm 15 giải A, 10 giải B và 15 giải C. Phát huy kết quả đó, các nhà văn, nhà thơ đã không ngừng bám sát thực tiễn, tạo ra nhiều tác phẩm có nhiều giá trị về tư tưởng và nghệ thuật. Trong nhiệm kỳ, đã có 113 đầu sách đến với bạn đọc, trong đó nhiều tác phẩm nổi bật như: Trường ca Hoàng đế Quang Trung của Hoàng Bình Trọng, tiểu thuyết “Súng nổ bến thiên đường” của Hữu Phương, “Hồn lau trắng” của Trác Diễm, “Đắng ngọt đàn bà” của Nguyễn Thị Lê Na, “Hồ Thế Hà & Giấc mơ cỏ hát” của Hoàng Thụy Anh…
Nhà văn Kim Cương tiếp tục được bầu giữ chức Phân hội trưởng Phân hội văn học nhiệm kỳ 2020-2025.
Nhà văn Kim Cương tiếp tục được bầu giữ chức Phân hội trưởng Phân hội văn học nhiệm kỳ 2020-2025.
Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã làm được cũng như những hạn chế, thiếu sót trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ mới. Nhiệm vụ trọng tâm của phân hội trong nhiệm kỳ 2020-2025 là tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên bám sát thực tiễn, thâm nhập thực tế, thu nhiều vốn sống, sáng tạo đúng hướng để có nhiều tác phẩm chất lượng cao. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả và chất lượng sáng tác, đáp ứng nhu cầu người đọc; động viên, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên lớn tuổi tham gia hoạt động, trở thành tấm gương mẫu mực trong sáng tạo văn học; bồi dưỡng và phát huy tài năng cho các hội viên trẻ góp phần làm cho nền văn học tỉnh ngày càng phát triển. 
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025, gồm 3 thành viên, trong đó, nhà văn Kim Cương tiếp tục được bầu giữ chức Phân hội trưởng. 
 
T. Hoa