Đại hội Phân hội Sân khấu biểu diễn nhiệm kỳ 2020-2025

  • 14:49 | Thứ Năm, 10/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10-9, Phân hội Sân khấu biểu diễn thuộc Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. 
Nhà điêu khắc Phan Đình Tiến, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới.
Nhà điêu khắc Phan Đình Tiến, Chủ tịch Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành mới.
Phân hội Sân khấu biểu diễn hiện có 19 hội viên, trong đó có 4 hội viên múa và 15 hội viên sân khấu. Nhiệm kỳ vừa qua, Phân hội Sân khấu biểu diễn đã tham gia tổ chức và thực hiện các chương trình biểu diễn phục vụ các ngày lễ lớn và được lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, sở ngành, quần chúng nhân dân đánh giá cao. Một số kịch bản sân khấu đạt giải thưởng cao trong và ngoài nước.
 
Ngoài ra, các biên đạo múa cũng đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cơ quan, đoàn thể tham gia biên đạo dàn dựng các chương trình nghệ thuật các hội diễn nghệ thuật quần chúng và đạt giải thưởng lớn từ cấp Trung ương đến địa phương.
 
Tuy nhiên, với tình hình hoạt động sân khấu biểu diễn của địa phương còn nhiều khó khăn, trong quá trình hoạt động, Phân hội vẫn bộc lộ một số mặt hạn chế. Đó là hầu như các động của Phân hội hoàn toàn phụ thuộc vào đoàn nghệ thuật; Phân hội chưa đứng ra tổ chức hoạt động riêng; số hội viên trẻ còn quá ít…
 
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Phân hội tiếp tục tham gia thực hiện dàn dựng, biên đạo các chương trình biểu diễn phục vụ các ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước; đẩy mạnh giúp đỡ các cơ quan, đoàn thể tham gia các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ; khuyến khích, bồi dưỡng, kết nạp các nhân tố mới, các hội viên trẻ và tài năng…
 
Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 3 thành viên, Nghệ sĩ ưu tú Lê Thị Kiều Anh tái đắc cử chức danh Phân hội trưởng.
 
Phạm Hà