Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức Hội Nhà báo

  • 15:32 | Thứ Sáu, 07/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ý kiến tâm huyết của các nhà báo, phóng viên đang sinh hoạt tại các chi hội nhà báo trong tỉnh.
 
* Người làm báo phải đặt cái tâm, cái đức lên trước… (Nhà báo Phạm Thanh Hùng
Chủ nhiệm CLB Nhà báo Hưu trí)
 
Nhà báo Phạm Thanh Hùng.
Nhà báo Phạm Thanh Hùng.
Những năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của hội, luôn quan tâm đến quyền lợi, lợi ích chính đáng của hội viên. Bên cạnh đó, hàng năm, hội còn tổ chức nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm báo, tác nghiệp cho hội viên… Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, chuyên môn, nghiệp vụ giỏi.
 
Đánh giá về thực trạng đội ngũ những người làm báo ở tỉnh ta hiện nay, theo tôi, đại đa số đều có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhanh nhẹn, năng nổ, dấn thân, xử lý tốt tình huống và có bản lĩnh chính trị vững vàng. Tuy nhiên, hiện nay, một bộ phận nhà báo, phóng viên vừa mới vào nghề còn chưa thật sự khách quan, chính xác trong phản ánh sự việc để định hướng dư luận xã hội.
 
Theo tôi, để “bút sắc, lòng trong”, các hội viên, nhà báo, đặc biệt là những hội viên trẻ cần phải tự rèn luyện mình, nhất là trong các mối quan hệ xã hội để nâng cao phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp và quan trọng hơn cả là người làm báo phải đặt cái tâm, cái đức lên trước.
 
Trong nhiệm kỳ đại hội tới, tôi mong muốn Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cần tiếp tục có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm thu hút hội viên. Bên cạnh đó, hội cần phải tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, tính chuyên nghiệp cho nhà báo, hội viên. Ngoài ra, hội cần tích cực vận động hội viên chủ động sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao để tham dự các giải báo chí của Trung ương và địa phương.
 
Nhiệm kỳ tới, tôi hy vọng, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh sẽ là những người có tâm huyết, trình độ, nhiệt tình để tiếp tục duy trì và phát huy tốt những kết quả đạt được nhằm nâng cao vị thế, vai trò của Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh.
 
Ngọc Hải (thực hiện)
 
* Tạo cơ chế để CLB Nữ nhà báo tỉnh hoạt động hiệu quả hơn (Nguyễn Thị Lê Na, Tổng biên tập Tạp chí Nhật Lệ, Chủ nhiệm CLB Nữ nhà báo tỉnh)
 
Nhà báo Nguyễn Thị Lê Na.
Nhà báo Nguyễn Thị Lê Na.
CLB Nữ nhà báo tỉnh Quảng Bình hiện có 81 thành viên, đa phần đang công tác tại hai cơ quan báo chí lớn của tỉnh là Báo Quảng Bình và Đài PT-TH Quảng Bình, còn lại thuộc biên chế của một số tạp chí.
 
Thực tế kể từ khi thành lập đến nay, hoạt động của CLB gặp phải không ít khó khăn, trong đó có hai vấn đề chính là việc tập hợp hội viên và kinh phí hoạt động. Vào các ngày lễ lớn như 8-3, 21-6, 20-10…, các hội viên tham gia hoạt động tại cơ quan nơi mình công tác, rất khó quy tụ đầy đủ.
 
Bên cạnh đó, kinh phí hoạt động hầu như là số không, thiếu nguồn hỗ trợ, không tìm được nguồn xã hội hóa… Chính vì thiếu kinh phí nên các hoạt động bề nổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm thực tế không thể duy trì thường xuyên, hiệu quả.
 
CLB Nữ nhà báo tỉnh nếu được củng cố, kiện toàn sẽ trở thành một sân chơi bổ ích cho các nữ nhà báo. Vì thế, trong thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cần quan tâm, động viên, phân công một nữ nhà báo có uy tín, năng nổ, nhiệt tình, có khả năng tập hợp hội viên và huy động nguồn kinh phí, không ràng buộc về vị trí công tác… phụ trách CLB.
 
Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh xem xét giúp đỡ CLB một phần kinh phí thường xuyên để hoạt động; định hướng các nội dung hoạt động trọng tâm cho CLB; mỗi quý tạo điều kiện cho CLB được đi thực tế, giao lưu, học tập kinh nghiệm để vừa tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa các hội viên, vừa tích lũy kiến thức, kỹ năng phục vụ nhiệm vụ chuyên môn.
 
Nhân dịp Đại hội Hội Nhà Báo Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, thay mặt CLB nữ nhà báo, kính chúc đại hội thành công tốt đẹp, lựa chọn một BCH mới gồm những nhà báo uy tín, năng lực để lãnh đạo cán bộ, hội viên, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.
 
T.Long (thực hiện)
 
* Tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ người làm báo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới (Nhà báo Quách Sĩ Hùng, Thư ký Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Quảng Bình)
 
Nhà báo Quách Sĩ Hùng, Thư ký Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Quảng Bình.
Nhà báo Quách Sĩ Hùng, Thư ký Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Quảng Bình.
Tôi mong muốn Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đánh giá một cách khách quan, thực chất kết quả đạt được nhiệm kỳ qua, đồng thời, xác định rõ những tồn tại, hạn chế và các nguyên nhân để từ đó đề ra nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá nhằm tạo bước chuyển mạnh mẽ trong hoạt động báo chí và hoạt động của tổ chức hội nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò của mình, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên; tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc chỉ đạo, quản lý báo chí, góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, tạo hiệu ứng tích cực trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.
 
Bên cạnh làm tốt vai trò hướng dẫn, khích lệ, tổ chức cho các chi hội, hội viên và những người cầm bút phát huy tối đa nhiệm vụ, sở trường, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cần đề ra các giải pháp thiết thực trong công tác tập hợp lực lượng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.
 
Tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh sẽ có nhiều khởi sắc, ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần khẳng định, nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò, hiệu quả của một tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo Quảng Bình.
 
Hiền Chi (thực hiện)
* Để nâng cao hiệu quả hoạt động của phóng viên thường trú
 
Hiện nay, phóng viên thường trú (PVTT) là bộ phận cấu thành của hệ thống báo chí ở các địa phương, gắn bó và đồng hành với đội ngũ những người làm báo các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có Quảng Bình.
 
Bên cạnh ưu điểm, hoạt động của PVTT cũng còn không ít hạn chế, yếu kém. PVTT hoạt động xa tòa soạn nên sự chủ động trong tổ chức công việc là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Đầu buổi sáng hàng ngày, PVTT lướt qua mạng xã hội, dò hỏi các nguồn tin để tìm kiếm thông tin, sự kiện, đọc hoặc xem báo chí địa phương, trên cơ sở đó, đăng ký tin với tòa soạn hoặc lên kế hoạch tác nghiệp, tiếp cận sự việc, sự kiện để viết tin, bài.
 
Quảng Bình là tỉnh nhỏ, xa các trung tâm kinh tế-chính trị lớn của đất nước nên ít có các thông tin nổi bật hoặc sự kiện “nóng” nên việc dự kiến tin-công việc đầu ngày của nhiều PVTT-gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, tùy theo đặc điểm, phong cách của mỗi tờ báo mà PVTT tự phải tìm ra cách thức tổ chức tin bài cho mình.
 
Từ thực tế cho thấy, hoạt động của PVTT tại Quảng Bình dần đi vào nền nếp, tin, bài được thực hiện với số lượng ngày càng nhiều, qua đó, chuyển tải thông tin đa dạng của địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng toàn quốc, góp phần vào việc phát triển kinh tế- xã hội và lan tỏa hình ảnh, thông tin về Quảng Bình trong và ngoài nước.
 
Nhiều PVTT đã có những đóng góp quan trọng vào công tác an sinh xã hội tại địa phương thông qua việc tổ chức các chương trình thiện nguyện, tặng quà cho vùng sâu vùng xa, gia đình khó khăn hoặc viết tin bài về các trường hợp, hoàn cảnh đáng thương để kêu gọi tấm lòng hảo tâm của cộng đồng.
 
Tuy nhiên, thời gian gần đây tại Quảng Bình, có phóng viên, cộng tác viên thiếu nhân cách và tính kỷ luật nên vi phạm pháp luật, đến mức bị xử lý hình sự. Ngoài ra, lợi dụng mác PVTT hoặc cộng tác viên để dọa dẫm hoặc trục lợi từ doanh nghiệp cũng đã xảy ra, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của báo giới nói chung, PVTT nói riêng.
 
Hiện, Sở Thông tin-Truyền thông chỉ nắm được hoạt động của Văn phòng đại diện và PVTT có đăng ký nhưng trên thực tế còn một số phóng viên trẻ đến từ nơi khác xưng là PVTT song chỉ đi tìm thông tin một vài vụ việc nhỏ liên quan đến doanh nghiệp để trục lợi.
 
Để công tác quản lý PVTT hiệu quả, trước hết, cần xuất phát từ chính cơ quan chủ quản và ban biên tập của các tờ báo. Với những tờ báo lớn, công tác quản lý PVTT đã dần đi vào nền nếp và ngày càng được siết chặt, vì vậy, đội ngũ PVTT hầu như không để xảy ra vi phạm. Mà vi phạm chủ yếu thuộc về phóng viên của một số tờ báo mạng, báo của tổ chức nghề nghiệp.
 
Mặt khác, để không xảy ra vi phạm, không ai khác chính PVTT phải biết giữ mình, sống và làm việc có nhân cách, bản lĩnh và tính tự trọng. Không chỉ giữ uy tín cho bản thân mà còn cho tờ báo mà mình gắn bó.
 
Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước về báo chí phải được siết chặt hơn, Sở Thông tin-Truyền thông phải có “tai mắt” nhiều hơn để nghe hoặc biết thông tin, từ đó, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
 
Cùng với đó, việc phát hiện vi phạm để đấu tranh, tự kiểm điểm giữa những PVTT cũng sẽ giúp lược bớt “những con sâu” trong đội ngũ PVTT, góp phần mang lại uy tín cho những người làm báo chân chính.
  
Hương Giang
 
* Đổi mới hình thức, phong phú nội dung các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí 
 
Thời gian qua, là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, tôi được tham gia nhiều lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ báo chí do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.
 
Các lớp bồi dưỡng chuyên sâu, tập trung những nội dung quan trọng, cấp thiết, đáp ứng nhu cầu nâng cao nghiệp vụ báo chí của đội ngũ phóng viên, biên tập viên tỉnh nhà, như: ảnh báo chí và kỹ năng tác nghiệp báo điện tử; kỹ năng lựa chọn và sáng tạo tác phẩm báo chí dự thi; kỹ năng viết, biên tập tin, bài về chủ đề xây dựng Đảng…
 
Nhờ đó, bản thân tôi cũng như các phóng viên, biên tập viên được tham gia đào tạo, tập huấn có cơ hội được nâng cao các kỹ năng, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè đồng nghiệp, nhất là với các giảng viên khách mời kỳ cựu.
 
Đặc biệt, nhiều xu hướng phát triển báo chí mới, hiện đại được cập nhật, kịp thời; các cách truyền đạt, giảng dạy mới, sáng tạo được phát huy hiệu quả. Các lớp tập huấn, bồi dưỡng là "cơ hội vàng" để chúng tôi "làm mới" bản thân, đón đầu xu thế và xác định hướng đi đúng đắn cho nghề nghiệp.
 Một buổi thực tế của lớp tập huấn sản xuất tin, phóng sự truyền hình trên thiết bị di động thông minh, do Báo Quảng Bình tổ chức
Một buổi thực tế của lớp tập huấn sản xuất tin, phóng sự truyền hình trên thiết bị di động thông minh, do Báo Quảng Bình tổ chức
Tuy nhiên, các lớp tập huấn, bồi dưỡng của hội vẫn còn khá ít ỏi, hầu như, chỉ đếm trên đầu ngón tay, mới chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu học hỏi của anh em phóng viên, biên tập viên. Thời gian tập huấn khá ít ỏi lại thường vào ngày làm việc, cho nên, chúng tôi chưa có nhiều cơ hội để học hỏi, trau dồi thêm về kỹ năng, nghiệp vụ. Đặc biệt, các khóa học thực tế lại càng hạn chế hơn. Nhiều nội dung quan trọng đối với công tác nghiệp vụ báo chí cũng chưa được quan tâm để mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng.
 
Chính vì vậy, chúng tôi rất mong muốn, thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh sẽ phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng, nâng cao nghiệp vụ báo chí hơn nữa cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Các nội dung tập huấn cần chuyên sâu và bám sát hơn vào các mảng đề tài quan trọng, hướng đến những dạng thể hiện mới, mang xu thế thời đại. Hình thức tập huấn, bồi dưỡng cần có sự thay đổi phù hợp, chẳng hạn cân nhắc chuyển sang tập huấn online, tập huấn theo nhóm đặc thù… Đồng thời, trong nhiều trường hợp, các lớp tập huấn trải nghiệm thực tế sẽ là cách thức truyền tải kiến thức, kỹ năng làm báo sống động và hấp dẫn nhất.
 
Đặc biệt, sau khi kết thúc các lớp tập huấn, bồi dưỡng, rất cần sự trao đổi qua lại giữa các học viên và giảng viên để đúc kết kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức, tạo điều kiện cho các lớp tập huấn khác.
 
Mai Nhân
 
* Để nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình
 
Phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, những năm qua, đội ngũ những người làm báo thuộc Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp phát triển báo chí tỉnh nhà.
 
Hoạt động của chi hội luôn bảo đảm thực hiện đúng các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Đặc biệt, chất lượng sinh hoạt của chi hội ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh, góp phần quán triệt và triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chương trình công tác của Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh giao, đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
 
Thời gian qua, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, hội viên thuộc Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình được Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Quảng Bình quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp bằng nhiều hình thức; trong đó, việc nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chi hội có vai trò không nhỏ. Định kỳ, chi hội tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nhiều nội dung. Đặc biệt, với những chuyên đề sinh hoạt đặc thù, chi hội đã mời các chuyên gia có kinh nghiệm, các nghệ sỹ nhiếp ảnh tay nghề cao tham gia truyền đạt, tập huấn cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, hội viên.
 
Qua các buổi sinh hoạt chuyên đề do chi hội tổ chức, chất lượng tin, bài, ảnh của phóng viên ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng tờ báo. Các chuyên trang, chuyên mục đã có nhiều cải biến về chất lượng, tránh được sự nhàm chán, đơn điệu trong việc lựa chọn đề tài, nội dung và phương thức thể hiện.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, chất lượng sinh hoạt của Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình vẫn còn một số hạn chế. Nhìn chung, do đặc thù làm báo thường xuyên bận rộn nên chi hội chưa bảo đảm sinh hoạt theo quy định, chất lượng sinh hoạt chưa cao... Bên cạnh đó, thời gian, kinh phí và cơ sở vật chất dành cho hoạt động của chi hội vẫn còn khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động... Vẫn còn một số phóng viên, hội viên năng lực còn hạn chế; chất lượng tin, bài, ảnh của một số phóng viên còn thấp...
 
Thời gian tới, bản thân tôi cũng như các hội viên mong muốn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình và Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ; đồng thời chi hội cần tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề hơn nữa, đặc biệt là các chuyên đề về nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh; tập huấn kỹ năng đưa tin báo điện tử, cách đặt tít bài và tạo điều kiện cho các hội viên được giao lưu, học tập với đồng nghiệp các báo bạn...
Tâm An
* Tập hợp, kết nối lực lượng phóng viên nâng cao hiệu quả hoạt động từ thiện, nhân đạo (Nguyễn Tâm Phùng, Phó Chi hội trưởng Chi hội Phóng viên thường trú)
  
Nhà báo Tâm Phùng trao hỗ trợ cho gia đình bị sập nhà do mưa bão ở Tuyên Hóa.
Nhà báo Tâm Phùng trao hỗ trợ cho gia đình bị sập nhà do mưa bão ở Tuyên Hóa.
Trong những năm gần đây, thiên tai, bão lụt ngày càng nhiều, những lần như thế, lực lượng phóng viên thường trú luôn tích cực trong việc đưa thông tin, cập nhật tình hình bão lụt trên các trang báo, kênh truyền hình.
 
Bên cạnh đó, nhiều tờ báo cũng như phóng viên thường trú đã rất nỗ lực trong việc kêu gọi, tìm kiếm sự hỗ trợ từ các cá nhân, đơn vị, cộng đồng xã hội cho đồng bào vùng lũ lụt. Không chỉ vậy, sau khi tiếp nhận sự hỗ trợ, các phóng viên đã phải tự mình tìm địa chỉ ủng hộ phù hợp để kịp thời trao tận tay bà con vùng bị thiệt hại.
 
Đây là hoạt động ý nghĩa của lực lượng phóng viên thường trú, góp phần cùng địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lụt. Tuy nhiên, hoạt động từ thiện, nhân đạo này vẫn đang diễn ra đơn lẻ, chưa có sự đánh giá tổng kết, sơ kết để ghi nhận những kết quả đạt được sau mỗi đợt triển khai.
 
Do đó, để đẩy mạnh công tác từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ người dân trong hoạt động của đội ngũ phóng viên, người làm báo, đặc biệt là đội ngũ phóng viên thường trú, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình cần tổ chức tập hợp lực lượng những người làm báo để triển khai hoạt động hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm hơn.
 
Từ đó, việc hỗ trợ từ thiện cho bà con trên địa bàn tỉnh sẽ kịp thời hơn, đúng địa điểm để tránh việc trùng lặp, bảo đảm các địa phương, người dân bị thiệt hại, khó khăn đều nhận được sự hỗ trợ.
                                                                                                                   Lê Mai (thực hiện)
 
* Tăng cường hoạt động tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên trẻ (Cao Thị Lan Anh, Chi hội Nhà báo các tạp chí)
 
Nhà báo Cao Thị Lan Anh, Chi hội Nhà báo các tạp chí.
Nhà báo Cao Thị Lan Anh, Chi hội Nhà báo các tạp chí.
Nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của hội, khẳng định được vị thế, vai trò trong xã hội. Các hoạt động của hội ngày càng được đổi mới và nâng cao, tạo môi trường chuyên nghiệp, bổ ích thiết thực cho các hội viên.
 
Với xu thế phát triển mạnh mẽ của báo chí trong giai đoạn hiện nay, trong nhiệm kỳ mới, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cần tăng cường hơn nữa hoạt động tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt nên bồi dưỡng chuyên sâu cho đội ngũ hội viên theo các loại hình báo chí khác nhau như: báo in, truyền hình, điện tử, phát thanh… Như vậy, đội ngũ phóng viên trẻ mới có điều kiện tiếp cận, hoàn thiện bản thân, đóng góp thiết thực cho hoạt động báo chí.
 
Ngoài ra, hội cần tạo điều kiện cho hội viên được giao lưu, trao đổi nghiệp vụ với hội viên Hội Nhà báoViệt Nam các tỉnh, thành phố trong cả nước, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nội dung các tác phẩm báo chí, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc trong thời đại mới.
 
Tôi tin tưởng rằng, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ; các hội viên tập trung trí tuệ để bầu ra các đồng chí tham gia BCH hội tâm huyết, trách nhiệm, đủ năng lực để lãnh đạo các hoạt động của hội tiếp tục phát triển, phát huy tốt nhất năng lực, sở trường của hội viên, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội.
Thanh Hoa (thực hiện)