Tặng 100.000 cuốn sách chỉ cách phòng chống dịch bệnh COVID-19

  • 14:36 | Thứ Ba, 31/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Để người dân có thêm cách bảo vệ mình, Saigon Books đã mua bản quyền và xuất bản cuốn sách "Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” nhằm phát hành miễn phí 100.000 cuốn cho độc giả.
 
“Dịch Covid-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” là cuốn sách bán được 1 triệu bản sách giấy và 10 triệu bản ebook tại Trung Quốc, đồng thời được chính phủ Iran mua bản quyền do Trung tâm nghiên cứu chiến lược của Phủ Tổng thống Iran xuất bản, ebook cuốn sách này cũng được đăng trên trang web của Bộ Y tế Iran.
  Bìa sách
Hiện nay, cuốn sách được mua bản quyền và dịch ra nhiều thứ tiếng, các nước đã đàm phán mua bản quyền như: Singapore, Nga, Uzbekistan, Iran, Mỹ, Canada. Tại Việt Nam, Saigon Books là đơn vị mua bản quyền, do GS. Trương Văn Hồng chủ biên, Lương Hiền dịch và được hiệu đính bởi Tiến sĩ Phạm Hùng Văn - Chủ tịch Hội Vi sinh lâm sàng TP Hồ Chí Minh.
 
Ở thời điểm hiện tại, mọi diễn biến xung quanh dịch bệnh này tác động không nhỏ đến tâm tư của mỗi người chúng ta. Trong cuộc đấu tranh chống lại COVID-19, ngoài việc dựa vào các biện pháp phòng chống mạnh mẽ của nhà nước, còn phải dựa vào ý thức và thái độ hợp tác tích cực phòng dịch của mỗi người. Vì vậy, cuốn sách ”Dịch COVID-19: Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” đang được xem như một cẩm nang cung cấp tổng quan các thông tin cơ bản về chủng virus corona (Covid-19) như: Nguồn truyền nhiễm của Covid-19?, Nhóm người nào dễ lây nhiễm?, Thời gian ủ bệnh?, Triệu chứng bệnh?, Điều trị và sau điều trị bệnh Covid-19 như thế nào?
 
Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp cho người đọc những kiến thức trong việc phòng tránh dịch cơ bản dành cho mỗi cá nhân, về cách làm thế nào để tự bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh, với các nội dung cần thiết: Những ai cần cách ly tại nhà?, Phương pháp cách ly tại nhà?, Loại khẩu trang nên đeo?, Sử dụng khẩu trang sao cho đúng cách?, Chọn khẩu trang cho phụ nữ mang thai và trẻ em?, Người già và người bệnh không thích hợp đeo khẩu trang thì sao?, Các phương pháp khử trùng?, Rửa tay như thế nào?, Cách nhận biết bản thân có phải người tiếp xúc mật thiết?, Người tiếp xúc mật thiết cần lưu ý những gì?…
 
Độc giả trên toàn quốc muốn được tặng sách có thể mua sách trên website http://saigonbooks.vn với bất cứ đơn hàng nào hoặc đăng ký nhận sách tại link: https://saigonbooks.vn/r/QWX.
 
Theo Nguyễn Hoàng (Báo Tin tức)