Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình:

Gặp mặt hội viên nhân Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam

  • 14:18 | Thứ Hai, 09/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9-12, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ các hội viên thuộc Chi hội Mỹ thuật Việt Nam và Phân hội Mỹ thuật (Hội Văn học - Nghệ thuật) nhân kỷ niệm Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10-12).
 
Trong những năm qua, các thế hệ nghệ sỹ thuộc lĩnh vực mỹ thuật đã nỗ lực lao động, sáng tạo và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của văn học- nghệ thuật tỉnh nhà.
 
Nhiều nghệ sỹ đã có sự nỗ lực trong việc mở rộng đề tài, đa dạng về phong cách thể hiện, từng bước hội nhập với mỹ thuật khu vực và trong nước.
 
Hiện tại, toàn tỉnh có 35 hội viên thuộc Chi hội Mỹ thuật Việt Nam và Phân hội Mỹ thuật hoạt động trên các lĩnh vực: hội họa, đồ họa, điêu khắc, trang trí…
 
Hàng năm, có hàng chục tác phẩm của các họa sỹ, nhà điêu khắc… tham dự các triển lãm mỹ thuật khu vực và toàn quốc, trong đó, nhiều tác phẩm đạt giải cao.
Xem sáng tác là nhu cầu tự thân, nhiều họa sỹ đã gặt hái được nhiều thành công trên hành trình lao động nghệ thuật
Xem sáng tác là nhu cầu tự thân, nhiều họa sỹ đã gặt hái được những thành công trên hành trình lao động nghệ thuật
Tại buổi gặp mặt, các hội viên đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho phương hướng hoạt động của Phân hội Mỹ thuật Quảng Bình trong thời gian tới nhằm phấn đấu đưa ngành mỹ thuật tỉnh nhà ngày càng phát triển.
 
Nhân dịp này, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh đã phát động đợt sáng tác mới nhằm khích lệ, động viên các nghệ sỹ tiếp tục cống hiến trong lao động nghệ thuật, tạo nên những tác phẩm có chất lượng cao để tham dự Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ do Quảng Bình đăng cai tổ chức trong năm 2020.
Nh.V