Khám phá khoa học với "Vật lý lý thú"

  • 09:53 | Thứ Năm, 14/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Những kiến thức tưởng chừng như khô khan của môn vật lý lại được thể hiện một cách đầy sinh động trong cuốn sách “Vật lý lý thú” dành cho trẻ nhỏ, do Nhã Nam ấn hành, ra mắt bạn đọc những ngày giữa tháng 11 này.
Khám phá khoa học với “Vật lý lý thú”
Khám phá khoa học với “Vật lý lý thú”
“Vật lý lý thú” là cuốn tiếp theo mà Nhã Nam xuất bản trong bộ sách khoa học “Cool series” của tác giả Sarah Hutton. Đây là bộ sách khoa học dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi, với nhiều chủ đề từ Toán học đến Khoa học, từ Kiến trúc đến Thiên văn, cùng cách tiếp cận hấp dẫn và lý thú, khiến cho việc khám phá các bộ môn tưởng chừng khô khan cứng nhắc này lại trở nên rất thú vị.
 
Cuốn sách cung cấp cho độc giả một cái nhìn tổng quát về lược sử vật lý thông qua việc hệ thống những cột mốc quan trọng nhất, cùng những thành tựu đã góp phần đưa lĩnh vực này trở thành một bộ môn khoa học như ngày nay. Các bạn nhỏ cũng có thể tìm hiểu về các nhà vật lý nổi tiếng, vật lý hạt nhân, thiên văn học và nhiệt động lực học. Bức màn bí mật sâu sắc nhất của vũ trụ, từ những sóng bí ẩn, những lỗ đen cho tới các hạt bé xíu đều sẽ được bóc tách. Ngoài ra, Vật lý lý thú còn hướng dẫn các nhà khoa học nhí thực hiện những thí nghiệm vừa thú vị vừa dễ như tạo đám mây trong nhà, thiết kế mạch điện, tạo ra xoáy nước của riêng mình hay đo tốc độ ánh sáng bằng kẹo dẻo.
 
“Vật lý lý thú” dù không bàn đến tất cả mọi thứ về vật lý song tác giả Sarah Hutton hy vọng nó sẽ khuyến khích các bạn nhỏ tìm hiểu thêm về vật lý, và thậm chí có thể tiếp tục khám phá những lý thuyết mới về cách vận hành của thế giới xung quanh chúng ta.
 
Theo MI LAN (Nhân Dân)