Điểm hẹn của những người yêu sách

  • 08:59 | Thứ Năm, 28/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Một hội sách diễn ra ngay giữa trung tâm thành phố Đồng Hới với hàng nghìn đầu sách hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ. Hội sách nửa giá Quảng Bình 2019 do Công ty cổ phần sách Alpha trở thành điểm hẹn lý tưởng của những tâm hồn yêu sách và góp phần “vực dậy” văn hóa đọc dường như đang bị xô lệch bởi sự phát triển của nhiều loại hình giải trí khác.  
 
Hội sách nửa giá-Half Price Book Fair là mô hình đã được tổ chức ở rất nhiều nơi trên thế giới. Với hình thức toàn bộ sách sẽ được chiết khấu 50%, cùng với nhiều hoạt động hấp dẫn đã thu hút sự quan tâm của độc giả ở nhiều lứa tuổi. Tại Việt Nam, hội sách nửa giá được khởi xướng bởi Công ty cổ phần sách Alpha và được triển khai ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nam Định... Tại mỗi địa điểm tổ chức, sự kiện đặc biệt này đã thu hút trung bình 10.000-15.000 độc giả đến tham gia.
 
Tiếp nối thành công của hội sách nửa giá Quảng Bình lần thứ nhất được tổ chức vào đầu năm 2019, hội sách nửa giá lần này tiếp tục nhận được sự yêu mến của những người yêu sách, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên. Diễn ra từ ngày 20 đến ngày 25-11, hội sách đã đón hàng nghìn lượt bạn đọc đến đây mỗi ngày. Những ngày đầu diễn ra, thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng không gian hội sách vẫn đông đúc người vào ra. Mặc trời mưa lớn, các bạn trẻ vẫn đến đây để mua sách và trải nghiệm không gian đọc sách với hàng nghìn đầu sách ở đủ các thể loại. 
 Hội sách nửa giá Quảng Bình 2019 thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.
Hội sách nửa giá Quảng Bình 2019 thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.
Anh Nguyễn Cảnh Thạch, Phó Giám đốc chi nhánh Nghệ An, Công ty cổ phần sách Alpha cho biết: “Tại hội sách nửa giá Quảng Bình lần này, Alpha Books đem đến hơn 100.000 đầu sách với mức chiết khấu cao nhất từ trước đến nay, là từ 40-60%. Thực sự rất xúc động là trong những ngày đầu diễn ra hội sách, thời tiết mưa thường xuyên, nhưng độc giả Quảng Bình vẫn đến và ủng hộ chúng tôi. Có lẽ bởi hội sách đã đáp ứng được nhu cầu săn giá rẻ của mọi đối tượng độc giả”. 
 
Tại đây, hàng nghìn cuốn sách ở đa dạng các thể loại như kinh doanh, phát triển bản thân, thiếu nhi, lịch sử, văn học… được bán đồng giá với các mức giá ưu đãi. Bên cạnh chương trình giảm giá sách, chương trình quà tặng cũng là một điểm đặc biệt thu hút đông đảo các độc giả khi tham gia hội sách. Các phần quà nhỏ tặng kèm khi khách hàng mua sách như: sổ tay xinh xắn, túi xách vải cá tính, bookmark tiện lợi… đã tạo cảm giác thích thú cho mỗi độc giả khi đặt chân đến không gian đặc biệt này.
 
Trong 6 ngày diễn ra hội sách, rất nhiều bạn trẻ đến đây 2, 3 lần. Với họ, đây là cơ hội “săn” sách giá rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết. Đặc biệt, họ có thể mua được các đầu sách hiện đang “hot” của các nhà xuất bản uy tín khác như: NXB Nhã Nam, NXB Trẻ, NXB Kim Đồng... với giá giảm sâu tới 30%.
 
Bạn Lan Anh, sinh viên Trường đại học Quảng Bình chia sẻ: “Nguồn sách đọc của sinh viên chủ yếu là từ thư viện trường. Còn với những đầu sách đang bán chạy trên thị trường thường rất khó mua vì nếu nguyên giá thì khá cao. Hội sách nửa giá đợt đầu năm em đã mua được kha khá sách hay, giá lại rẻ, lần này lại mua được một cơ số sách nữa”.  
 
Những ngày cuối tuần là thời điểm hội sách thu hút nhiều bạn đọc đến nhất, đặc biệt là các độc giả nhí. Các em được bố mẹ dẫn đến đây để mua sách, đồng thời cũng là cơ hội để bồi đắp thói quen đọc sách.
 
Chị Thùy An (phường Hải Thành, TP. Đồng Hới) thẳng thắn bày tỏ: “Các bé nhà tôi rất nghiện xem các thiết bị công nghệ như máy tính bảng, điện thoại. Tôi muốn rèn cho bé đọc sách để hạn chế được thói quen đó. Dẫn con đến đây, cho con được thoải mái lựa chọn những cuốn sách mà con yêu thích, được thấy các anh chị, các cô chú say mê đọc sách, các bé cũng cảm thấy thú vị hơn”.
 
Phía các gian trưng bày bên trong hội sách, các bạn đọc nhỏ tuổi say sưa với những cuốn sách thơm mùi giấy mới, cẩn thận lật giở từng trang. Có lẽ, tình yêu sách cũng tựa như ngọn lửa luôn âm ỉ cháy và trách nhiệm của người lớn là phải biết khơi lên ngọn lửa ấy.
Các bạn trẻ thích thú với hội sách nửa giá.
Các bạn trẻ thích thú với hội sách nửa giá.
Theo anh Thạch, việc Alpha Books thực hiện bán sách nửa giá ở các tỉnh, thành phố cũng tựa như việc thổi một làn gió mới và giúp cho nhiều người yêu sách được tiếp cận gần hơn với tri thức. Hội sách nửa giá đã và đang được xây dựng trở thành sự kiện thường niên được đông đảo độc giả yêu sách đón chờ.
 
“Hội sách nửa giá không đơn thuần chỉ là hội sách với các chương trình ưu đãi hấp dẫn mà đây còn là nơi để Alpha Books gửi gắm mong muốn đem tri thức tới cho tất cả các độc giả yêu sách, không phân biệt lứa tuổi và địa vị xã hội. Alpha Books hy vọng rằng tất cả những ai yêu sách, thích đọc sách, có nhu cầu đọc sách để mở mang tầm tri thức của mình đều có thể cầm trên tay cuốn sách mình yêu thích mà không phải bận tâm, lo lắng về giá cả”, anh Thạch cho biết thêm.
 
Với sự phát triển của mạng xã hội, mỗi người, đặc biệt là giới trẻ có nhiều thú vui giải trí hơn trước. Điều đó kéo theo sự đi xuống của văn hóa đọc và sách không còn là sự quan tâm lớn của hầu hết các bạn trẻ. Việc tổ chức các hoạt động như ngày sách thế giới, các hội sách, các chương trình giới thiệu sách, tác phẩm… sẽ góp thay đổi được nhận thức, thói quen đọc sách của toàn xã hội. Cũng như chia sẻ của chị Thùy An, để ý nghĩa của sách được phát huy thực sự và rèn luyện được thói quen đọc sách cho con trẻ, không chỉ cần cho trẻ tham gia các hoạt động như thế này mà mỗi gia đình cần có tủ sách riêng, mỗi trường học cần hình thành các CLB đọc sách để tạo nên phong trào đọc sâu rộng, hiệu quả. “Mưa dấm thấm lâu”, một thói quen tốt được xây dựng nên từ chính những hoạt động ý nghĩa, tích cực mỗi ngày.
 
Diệu Hương