Bố Trạch: Chú trọng thực hiện tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa

  • 14:05 | Thứ Năm, 31/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đời sống tinh thần cho người dân, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Bố Trạch đã chú trọng thực hiện tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa.
Nhà văn hóa xã Nam Trạch vừa được đầu tư xây dựng.
Nhà văn hóa xã Nam Trạch vừa được đầu tư xây dựng.
Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huyện đã xây dựng kế hoạch, quy hoạch quỹ đất để xây dựng trung tâm văn hóa và thể thao, nhà văn hóa cho các thôn, bản, tổ dân phố, tiểu khu trên địa bàn. Đồng thời, huyện huy động nguồn vốn từ các chương trình, dự án và phát huy nội lực của nhân dân để đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa. Hiện nay, trên địa bàn huyện, nhiều công trình có quy mô lớn, nhận được sự đóng góp tích cực từ người dân, như: công trình sân vận động xã Thanh Trạch với nguồn vốn trên 3 tỷ đồng, công trình nhà văn hóa xã Nam Trạch...
 
Đến nay, toàn huyện Bố Trạch có 16 xã đạt tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa; 246 thôn, bản, tiểu khu, tổ dân phố có nhà văn hóa hoặc hội trường đa năng và sân thể thao. 26/28 xã có trung tâm văn hóa-thể thao được đầu tư các trang thiết bị bảo đảm phục vụ cho sinh hoạt văn hóa và đời sống tinh thần của người dân.
 
Huyện Bố Trạch sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư, lồng ghép các nguồn vốn để xây dựng, phấn đấu 100% các xã trên địa bàn sớm đạt tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa trong thời gian tới.
 
                                                                     Hương Trà