Bế mạc và trao giải Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2019

  • 09:41 | Thứ Bảy, 05/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau 2 ngày diễn ra, chiều 4-10, Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) Quảng Bình tổ chức bế mạc và trao giải Liên hoan PT-TH toàn tỉnh năm 2019.
Ban Tổ chức trao giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.
Ban tổ chức trao giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.
Liên hoan PT-TH Quảng Bình được tổ chức hàng năm, là dịp để vinh danh những thành quả sáng tạo nghề nghiệp trong một năm hoạt động; là hoạt động trao đổi, nâng cao nghiệp vụ sản xuất tác phẩm chương trình có chất lượng phục vụ nhiệm vụ chính trị và khán, thính giả của những người làm báo hình, báo nói tỉnh nhà. Thông qua liên hoan, các đơn vị tuyển chọn các tác phẩm xuất sắc tham gia liên hoan truyền hình toàn quốc sắp tới và các giải báo chí khác.
 
Tham gia liên hoan có 75 tác phẩm, trong đó có 34 tác phẩm phát thanh và 41 tác phẩm truyền hình. Theo đánh giá của ban tổ chức, ban giám khảo, các tác phẩm dự thi năm nay đã bám sát định hướng tuyên truyền và thực tiễn đời sống xã hội, tập trung khai thác các vấn đề nổi bật như: xây dựng Đảng, kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các mô hình phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; bảo vệ môi trường; xây dựng nông thôn mới; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa bản địa, các gương điển hình tiên tiến, những điểm sáng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; các điển hình, mô hình hay trong bảo đảm an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội, mặt trái của mạng xã hội… Một số đề tài mang tính phát hiện, đầu tư công phu, thể hiện được sự nhanh nhạy và bản lĩnh của người làm báo.
 
Kết thúc liên hoan, ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, 11 giải nhì, 18 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt thành tích xuất sắc ở các thể loại phát thanh, truyền hình. Trong đó, ở thể loại truyền hình, giải nhất thể loại trang truyền hình địa phương thuộc về Đài TT-TH Quảng Trạch; thể loại giao lưu – đối thoại – tọa đàm thuộc về nhóm tác giả của Đài PT-TH Quảng Bình.
 
Ở thể loại phát thanh, giải nhất thể loại phóng sự, phóng sự điều tra thuộc về nhóm tác giả của Đài PT-TH Quảng Bình; thể loại trang phát thanh, chuyên mục, chương trình thiếu nhi thuộc về Đài TT-TH Đồng Hới; chương trình phát thanh tổng hợp – nhóm tác giả Phòng phát thanh và Phòng Kỹ thuật sản xuất chương trình – Đài PT-TH Quảng Bình và giải nhất thể loại bút ký thuộc về tác giả Hoàng Đại Hữu ở thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy.
 
Phan Phương