75 tác phẩm tham dự Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình năm 2019

  • 14:08 | Thứ Năm, 03/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (3-10), Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) tỉnh đã tổ chức khai mạc Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2019.
: Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2019.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2019.
Tham gia liên hoan PT-TH có sự góp mặt của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong khối nội dung của Đài PT-TH tỉnh, Đài Truyền thanh- Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố và một số đơn vị có chuyên đề, chuyên mục đang phát sóng trên Đài PT-TH Quảng Bình. 
 
Năm nay, liên hoan có 75 tác phẩm dự thi (tăng 7 tác phẩm so với năm 2018), trong đó 34 tác phẩm phát thanh thuộc 6/7 thể loại (không có tác phẩm tham gia ở thể loại ca nhạc phát thanh) và 41 tác phẩm truyền hình thuộc 6/9 thể loại (3 thể loại không có tác phẩm dự gồm:
 
chuyên đề - khoa giáo; ký truyền hình và ca nhạc.
 
Theo thể lệ, các tác phẩm dự thi phản ánh bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài những nội dung, đề tài có tính thường xuyên như những năm trước, liên hoan năm 2019 khuyến khích những nội dung đề tài như: Các phong trào thi đua yêu nước kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh, 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi; 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; vấn đề về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa; vấn đề về phát triển du lịch… Đặc biệt, các đề tài về Xây dựng Đảng được khuyến khích nhằm hưởng ứng cuộc thi viết về xây dựng Đảng do Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động. 
 
Liên hoan PT-TH Quảng Bình năm 2019 diễn ra trong hai ngày 3 và 4-10. Đây là hoạt động nghiệp vụ diễn ra hàng năm và có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn của đội ngũ những người làm báo nói, báo hình trên địa bàn toàn tỉnh.
 
 Phan Phương