Quảng Bình sẽ đăng cai tổ chức triển lãm mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 25

  • 11:41 | Thứ Bảy, 17/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-8-2019, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 24 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An. 
Triển lãm thu hút nhiều người đến tham quan. (Ảnh: Minh Quý)
Triển lãm thu hút nhiều người đến tham quan. (Ảnh: Minh Quý)
Triển lãm đã thu hút 242 tác phẩm trên các lĩnh vực: hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng... của 180 tác giả đến từ 6 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và Quảng Bình. Hội đồng Nghệ thuật đã chọn trưng bày 154 tác phẩm của 147 tác giả.
 
Tại triển lãm lần này, Hội đồng Nghệ thuật đã xét tặng 6 giải thưởng cho các tác phẩm tham dự, trong đó có 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 3 giải khuyến khích; xét hỗ trợ sáng tác cho 7 tác phẩm của hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; giới thiệu 21 tác phẩm dự Giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Hội VHNT cho các tác giả là hội viên địa phương và chưa hội viên. Triển lãm diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21-8-2019, mở cửa tự do cho đông đảo công chúng tham quan.
 
Quảng Bình tham dự triển lãm với 17 tác phẩm (5 tác phẩm điêu khắc, 3 tác phẩm đồ họa, 9 tác phẩm hội họa) của 15 tác giả, trong đó có 12 hội viên Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh và 3 cộng tác viên. Tác phẩm “Dùng dằng”, chất liệu tổng hợp của họa sỹ Nguyễn Lương Sáng, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam là 1 trong 3 tác phẩm đạt giải khuyến khích tại triển lãm. Các tác phẩm của hội viên Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình được giới thiệu tham dự xét Giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Hội VHNT năm 2019 là: “Con không hiểu”, chất liệu sơn dầu của tác giả Nguyễn Lương Sao; “Chuyện lính”, chất liệu tổng hợp của tác giả Hồ Trọng Lâm; “Hiệu ứng xoáy”, chất liệu sắt hàn của tác giả Nguyễn Lương Du và “Sóng ngầm”, chất liệu tổng hợp của tác giả Nguyễn Xuân Thành.
 
Được biết, Quảng Bình sẽ đăng cai tổ chức triển lãm mỹ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 25.
 
Tâm An