.

'Overseas': Những trăn trở về nguồn cội và văn hóa Việt

.
08:59, Thứ Năm, 09/05/2019 (GMT+7)
“Overseas” là sự kết hợp tinh tế của nhiều loại hình: âm nhạc, vũ đạo, xiếc, nghệ thuật trúc chỉ… Chương trình được công diễn tại vào tối 10/5 tại Hà Nội và tối 11/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
“Overseas” quy tụ nhiều nghệ sỹ tài hoa trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật. (Ảnh: BTC)
“Overseas” quy tụ nhiều nghệ sỹ tài hoa trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật. (Ảnh: BTC)
Có thể nói, “Overseas” là nơi gặp gỡ của nhiều cá tính và tài năng nghệ thuật đến từ nhiều vùng đất với những trăn trở về nguồn cội và văn hóa Việt.
 
Bênh cạnh hai nghệ sỹ tài hoa (Nguyên Lê, Tuấn Lê), “Overseas” còn quy tụ nhiều vũ công, nghệ sỹ xiếc, nghệ sỹ tạo hình người Việt (hoặc gốc Việt) đang sinh sống, học tập và hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới: Ngô Hồng Quang (nhạc cụ truyền thống), Trung Bảo (beatbox), Alex Tran (bộ gõ), Trần Mạnh Tuấn (saxophone), Đỗ Hải Anh (múa đương đại)...
 
Điểm nhấn của dự án nghệ thuật “Overseas” là phần âm nhạc do nhạc sỹ người Pháp gốc Việt Nguyên Lê sáng tác. Đó là sự hòa quyện của những chất liệu âm nhạc truyền thống Việt Nam với âm hưởng của jazz, rock, hip hop, reggae và electronica đậm chất phương Tây hiện đại.
 
Trang phục và phối cảnh được đặc biệt thiết kế từ trúc chỉ - một loại chất liệu độc đáo, mới lạ được chế tác từ tre có tính ứng dụng cao (do họa sỹ Phan Hải Bằng và các cộng sự  sáng tạo ra sự qua nhiều năm nghiên cứu, tìm hiểu và thử nghiệm).
“Overseas” là sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật. (Ảnh: BTC)
“Overseas” là sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật. (Ảnh: BTC)
“Với ‘Overseas,’ chúng tôi muốn góp phần truyền tải, chia sẻ chất thơ của nghệ thuật truyền thống Việt trong sự cộng hưởng những giá trị mới mẻ của dòng chảy sáng tạo toàn cầu. Ngoài ra, ‘Overseas” đặc tả hồn Việt trong tâm trí những người con xa xứ, dáng hình quê hương mà mỗi cá nhân tự gây dựng, nuôi dưỡng và tiếp tục bồi đắp từ thế hệ này qua thế hệ khác,” đại diện êkíp sáng tạo chia sẻ.
 
Theo An Ngọc (Vietnam+)
,