.

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh

.
21:26, Thứ Ba, 23/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 23-4, tại TP. Đồng Hới, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức khai mạc triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh-ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19-5-1959 - 19-5-2019).
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Triển lãm giới thiệu 60 tranh cổ động được tuyển chọn từ 285 tác phẩm của các họa sĩ trên toàn quốc gửi tham gia cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức.
 
Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm thể hiện rõ nội dung, đáp ứng yêu cầu về mỹ thuật, thể hiện trí tuệ, tài năng của các họa sỹ. Thông qua hình ảnh và câu từ, mỗi bức tranh cổ động như là một thông điệp tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về truyền thống yêu nước, ý chí độc lập, tự cường, vượt qua mọi khó khăn của quân và dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh làm nên “con đường huyền thoại” đường Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh để chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam. 
Triển lãm trưng bày trên 60 bức tranh cổ động được tuyển chọn từ 285 tác phẩm của các họa sỹ chuyên và không chuyên trong toàn quốc.
Triển lãm trưng bày trên 60 bức tranh cổ động được tuyển chọn từ 285 tác phẩm của các họa sỹ chuyên và không chuyên trong toàn quốc.

Thông qua triển lãm nhằm tiếp tục tôn vinh những chiến công, truyền thống quang vinh; đồng thời tri ân những hi sinh to lớn của cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong trên con đường Trường Sơn huyền thoại, đã góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 5-5. Sau đó, Ban tổ chức sẽ bàn giao tranh cổ động cho Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình trưng bày tại một số địa phương, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh để phục vụ đông đảo người dân.
 
Phan Phương
 
,