.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Nước mắt Bang Rợn" sẽ diễn ra tối 26-4

.
21:31, Thứ Ba, 23/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 23-4, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy tổ chức họp báo chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Nước mắt Bang Rợn”.
Các đại biểu dự buổi họp báo chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nước mắt Bang Rợn”
Các đại biểu tham dự buổi họp báo.

Bang Rợn là tên của một thung lũng thuộc bản Bang, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Bản nằm sát đường Hồ Chí Minh và trên quốc lộ 16. Đây là nơi đặt tổng kho lương thực, vũ khí, đạn dược của Bộ Tư lệnh 559 để phục vụ cho chiến trường miền Nam những năm chống Mỹ.

Ngày 1-5-1970, máy bay Mỹ đã phát hiện được mục tiêu và dội bom xuống làm hệ thống kho, bãi cháy và hơn 20 người hy sinh. Khi các đơn vị cùng nhân dân đang khắc phục hậu quả thì Mỹ đã ném bom bắn phá lần thứ 2 làm hàng trăm chiến sỹ, thanh niên xung phong, nhân dân bị hy sinh…

Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Nước mắt Bang Rợn”. Chương trình nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các trận tập kích đó, giới thiệu sự kiện đến với công chúng cả nước và quốc tế, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung sức xây dựng tượng đài thành điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt.

Theo dự kiến, chương trình nghệ thuật “Nước mắt Bang Rợn” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC9, QBTV và VTC NOW lúc 20 giờ ngày 26-4 với 8 phân cảnh chính, 15 phân cảnh nhỏ cùng hàng chục tiểu cảnh tái hiện lại quá trình hoạt động, chiến đấu và hy sinh anh dũng của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong sự kiện này. Chương trình có sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh là người trực tiếp viết kịch bản, dàn dựng và tổng đạo diễn với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú, diễn viên nổi tiếng trong nước. Tổ chức thực hiện chương trình là Công ty truyền thông Cát Trắng-đơn vị từng tổ chức các chương trình như: Tiếng chuông gọi hồn trinh nữ, A lô Lèn Hà, Âm vọng sông Hương, mẹ Suốt…

Xuân Vương

 
,