.

Chương trình nghệ thuật "Ân tình Minh Hóa quê tôi"

.
09:51, Thứ Sáu, 19/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Tối 18-4, tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa tổ chức chương trình nghệ thuật "Ân tình Minh Hóa quê tôi" chào mừng Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba năm 2019.

Tham dự có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Đinh Công Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Công Huấn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện Bualapha và Na Kai, tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào cùng đông đảo người dân và du khách thập phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Minh Hóa tham dự chương trình.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Minh Hóa tham dự chương trình.

Chương trình nghệ thuật “Ân tình Minh Hóa quê tôi” chào mừng Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa năm 2019 được chia làm 2 phần: “Về với hội rằm” và “Hương sắc quê tôi”.

Sau màn đánh trống khai hội và tái hiện lại sự tích Hội rằm tháng ba của huyện Minh Hóa là các tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu, độc đáo với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước do các nghệ sỹ của Đoàn nghệ thuật truyền thống Quảng Bình và đội văn nghệ quần chúng huyện Minh Hóa biểu diễn.

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Ân tình Minh Hóa quê tôi”.
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Ân tình Minh Hóa quê tôi”.

Ngoài ra, chương trình còn có các điệu hát đúm, ví, giao duyên… do các nghệ nhân dân gian biểu diễn mang đậm bản sắc miền sơn cước, thể hiện sinh động đời sống sinh hoạt và phong tục tập quán của người dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, đặc sắc, chương trình nghệ thuật “Ân tình Minh Hóa quê tôi” đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách thập phương. Đây là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa, góp phần động viên, khích lệ cán bộ, nhân dân địa phương tiếp tục hăng hái tham gia lao động sản xuất. Đồng thời là dịp để huyện Minh Hóa quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh về phát triển du lịch của địa phương đến với bạn bè và du khách gần xa.

Phan Phương

 
,