.

Thị xã Ba Đồn: Phát huy giá trị văn hóa truyền thống

.
07:06, Thứ Sáu, 22/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Trên địa bàn thị xã Ba Đồn hiện có 15 di tích, danh thắng được xếp hạng, trong đó, có 8 di tích lịch sử cấp quốc gia và 7 di tích văn hóa được UBND tỉnh công nhận. Thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã trùng tu, tôn tạo các di tích bị xuống cấp và khôi phục lại các giá trị văn hóa truyền thống.
Thị xã Ba Đồn tổ chức nhiều hoạt động bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống thông qua các trò chơi dân gian.
Thị xã Ba Đồn tổ chức nhiều hoạt động bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống thông qua các trò chơi dân gian.
Các địa phương có di tích được xếp hạng đều thành lập Ban quản lý di tích để thực hiện việc chăm sóc, bảo vệ và kêu gọi công tác xã hội hóa trong việc trùng tu, tôn tạo di tích, nâng cấp các di tích bị xuống cấp.
 
Cùng với việc bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, hàng năm, Phòng Văn hóa-Thông tin thị xã Ba Đồn và các địa phương còn tổ chức nhiều hoạt động bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương thông qua các lễ hội, các trò chơi dân gian, như: cướp cù, hội vật tại làng Tượng Sơn (phường Quảng Long), lễ rước kiệu, thi kéo co, cờ người tại làng Hòa Ninh (xã Quảng Hòa), trò chơi đá gà, đẩy người tại làng La Hà (xã Quảng Văn)...
 
Việc quan tâm duy trì, khai thác, phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn liền với các di tích lịch sử đã góp phần khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước đối với thế hệ trẻ, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa lâu đời trong dòng chảy văn hóa hiện đại. 
 
Hoài Thu-Hải Long
,