.

Khai mạc trại sáng tác về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống"

.
11:07, Thứ Bảy, 30/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 29-3, tại TP. Đồng Hới, Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức lễ khai mạc trại sáng tác về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống".
Các tác giải tham dự trại sáng tác
Các tác giả tham dự trại sáng tác.

Trại viết lần này thu hút đông đảo các nhà văn có tên tuổi trong và ngoài lực lượng Công an như các nhà văn: Hà Văn Phú, Bùi Việt Thắng, Lý Hoài Thu… và các nhà văn, tác giả trẻ là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình như: Nguyễn Thế Tường, Hữu Phương, Kim Cương, Trác Diễm.

Đây là dịp để các nhà văn và các cây bút trong cả nước thâm nhập thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng Công an nhằm sáng tạo nên những tác phẩm văn học phản ánh chân thực, sinh động hình tượng người chiến sĩ công an và những chiến công xuất sắc của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Trại sáng tác văn học lần này nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các nhà văn hưởng ứng cuộc vận động sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ IV, giai đoạn 2017-2020, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2020).

Nh.V

 

,