.

Miss World: Hoa hậu Tiểu Vy và hành trình lan tỏa tinh thần sống đẹp

.
14:42, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)
Dự án “Hành trình của nước” của Hoa hậu Tiểu Vy đã gây được sự quan tâm của ban giám khảo của Miss World 2018 về tính cấp thiết đối với cộng đồng. Đây cũng là dự án lọt Top 5 của phần thi Hoa hậu Nhân ái năm nay.
Hoa hậu Tiểu Vy trước ngày lên đường thi Miss World. (Ảnh: BTC)
Hoa hậu Tiểu Vy trước ngày lên đường thi Miss World. (Ảnh: BTC)
Phần thi này rất quan trọng, được đầu tư nghiêm túc và có ý nghĩa đối với cộng đồng, đặc biệt rất được chú ý tại cuộc thi Miss World. Đại diện Việt Nam, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã mang đến dự án vô cùng ý nghĩa cho bà con bản Nịu (xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), một trong những vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn của dải đất miền Trung Việt Nam.
 
Bản Nịu thiếu điện, nước cho các nhu cầu cơ bản của người dân. Mọi hoạt động tắm, giặt, ăn uống đều sử dụng chung một nguồn nước từ con suối Cà Roòng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bà con nơi đây.
Quá trình thực hiện dự án nhân ái của Tiểu Vy.
Với điều kiện thiếu thốn như vậy tại bản Nịu, để có nước sạch sinh hoạt cho người dân, Hoa hậu Tiểu Vy đã chọn phương án đào giếng và lắp đặt hệ thống lọc nước tiêu chuẩn.
 
Hành trình đào giếng tìm nước của Tiểu Vy cũng vấp phải khá nhiều khó khăn, do địa chất tại Bản Nịu đa phần là đá xanh, gây khó cho các thiết bị khoan máy. Hoa hậu Tiểu Vy và êkíp đãphải đục, đẽo bằng các phương thức thủ công.
 
Thậm chí, cả êkíp còn phải đối mặt với nguy cơ giếng không có nước khi mà đã đào hơn 10 mét khối đất đá nhưng vẫn chưa thấy nguồn nước. Không bỏ cuộc, cuối cùng sự kiên trì của Hoa hậu Tiểu Vy và các chiến sỹ bộ đội biên phòng cũng được đền đáp khi tìm ra mạch nước ngầm cho bà con. 
 Niềm vui khi nước về bản. (Ảnh: BTC)
Niềm vui khi nước về bản. (Ảnh: BTC)
Được biết, dự án “Hành trình của nước” đã huy động kinh phí đầu tư khá lớn, thực hiện trong hơn 2 tháng, tương ứng 1.440 giờ lao động cật lực, không ngừng nghỉ của hơn 100 chiến sỹ và người dân bản địa.
 
Dự án đã thực hiện bằng tất cả nỗ lực, bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt miền Trung dưới cái nắng nóng lên đến hơn 40 độ, hay có khi lại mưa triền miên hàng chục ngày không dứt.
 
Dự án đã hiện thực ước mơ mang nguồn nước ngọt lành đến cho hơn 300 nhân khẩu gồm cả người lớn, trẻ em, phụ nữ, người già... đang sinh sống tại vùng đất khó khăn của tỉnh Quảng Bình.
 
Xa hơn, “Hành trình của nước” không chỉ là dự án thuộc khuôn khổ Miss World, mà sẽ trở thành sứ mệnh trên chặng đường thiện nguyện của Hoa hậu Tiểu Vy, lan tỏa tinh thần sống đẹp, sống trách nhiệm trong giới trẻ./.
 
Một số hình ảnh trong quá trình thực hiện dự án của Hoa hậu Tiểu Vy:
Theo M.MAI (VIETNAM+) 
,
  • Gặp lại Văn Sỹ Tương qua 'Gia tài tuổi 20'

    (QBĐT) - Văn Sỹ Tương tên khai sinh là Trần Xuân Tương, sinh năm 1944, nhập ngũ năm 1962, quê Khương Hà, xã Hưng Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình. 

    05/12/2018
    .
  • Nỗi nhớ tháng mười hai

    (QBĐT) - Chạm vào nỗi nhớ tháng mười hai
    Dưới cơn mưa chợt về giữa phố
    Góc kỷ niệm bây giờ xa quá đỗi
    Tìm dư âm trên đôi cánh thời gian.
     
    04/12/2018
    .
  • Đón bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Chứng tích tội ác chiến tranh tại thôn Hòa Luật Nam

    (QBĐT) - UBND xã Cam Thủy (Lệ Thủy) vừa tổ chức trọng thể lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Chứng tích tội ác chiến tranh tại thôn Hòa Luật Nam, xã Cam Thủy.

    04/12/2018
    .
  • Quán mưa...

    (QBĐT) - Quán nằm trong ngõ vắng
    mưa xôn xao bên trời
    gối đầu nghe mùa trở
    một giấc chiều chơi vơi
     
    03/12/2018
    .
  • Tình tháng mười hai

    (QBĐT) - Đưa tay hứng giọt nắng mềm
    Gió đông lướt thướt qua miền nhớ thương
    Cánh chuồn cánh bướm lượn vờn
    Đậu rồng ngoài ngõ trổ bông trắng ngần
     
    03/12/2018
    .
  • Nguyễn Viết Mạch, người đi tìm ký ức

    (QBĐT) - Nếu là một người khác, họ sẽ chọn cuộc sống rảnh rang, vui vầy cùng con cháu sau khi về hưu, nhưng ông lại chọn một con đường bận rộn hơn: viết địa chí làng. Bởi, như ông nói, phải đến tuổi lục tuần, ông mới được sống với chính niềm đam mê viết lách của mình. Mà nếu niềm đam mê ấy có thể làm sống dậy bao ký ức, mảnh hồn làng thì ông vẫn "sẵn sàng bận rộn".

    02/12/2018
    .
  • Hạnh phúc giản đơn

    (QBĐT) - Người hát tình ca
    Ta lẩm nhẩm
    Đời có sao đâu những ngắn dài
    Hạnh phúc là khi lòng hoan hỷ
    Cùng dắt tay nhau
    Ta cùng đi.
     
    02/12/2018
    .
  • Hoàng hôn sông Gianh

    (QBĐT) - Hoàng hôn sông Gianh 

    02/12/2018
    .