.

Đón bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Chứng tích tội ác chiến tranh tại thôn Hòa Luật Nam

.
08:27, Thứ Ba, 04/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - UBND xã Cam Thủy (Lệ Thủy) vừa tổ chức trọng thể lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Chứng tích tội ác chiến tranh tại thôn Hòa Luật Nam, xã Cam Thủy.
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Chứng tích tội ác chiến tranh tại thôn Hòa Luật Nam, xã Cam Thủy.
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh Chứng tích tội ác chiến tranh tại thôn Hòa Luật Nam, xã Cam Thủy.

Di tích lịch sử Chứng tích tội ác chiến tranh tại thôn Hòa Luật Nam là nơi ghi dấu tội ác dã man của thực dân Pháp gây ra đối với nhân dân Cam Thủy, Lệ Thủy nói riêng và nhân dân Quảng Bình nói chung. 

Đồn Hòa Luật Nam là đồn trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng, được xây dựng kiên cố, xung quanh có hệ thống các lô cốt yểm trợ. Không chỉ là căn cứ quân sự kiên cố, then chốt ở vùng phía Nam Quảng Bình, đồn còn là nơi giam cầm, tra tấn và là “lò sát sinh” man rợ đối với cán bộ, chiến sĩ và hàng ngàn người dân vô tội.
 
Với những giá trị lịch sử nêu trên, ngày 31-8-2018, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 2893/QĐ-UBND công nhận Chứng tích tội ác chiến tranh tại thôn Hòa Luật Namlà di tích lịch sử cấp tỉnh.
 
Việc công nhận và tôn vinh giá trị Di tích lịch sử Chứng tích tội ác chiến tranh tại thôn Hòa Luật Nam là vinh dự, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Cam Thủy nói chung và thôn Hòa Luật Nam nói riêng trong việc giữ gìn, phát huy các giá trị di tích; đồng thời, thể hiện sự biết ơn, ghi nhớ công lao của những người vô danh đã ngã xuống cho nền độc lập tự do của quê hương, đất nước, để luôn nhắc nhở các thế hệ con cháu mai sau kế thừa, trân trọng và gìn giữ.
                                                                                    
Trần Mận
(Phòng VHXH, UBND xã Cam Thủy, Lệ Thủy)
,
  • "Người vợ ba" đoạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Cairo

    Bộ phim "Người vợ ba" (The Third Wife) của đạo diễn Việt Nam Nguyễn Phương Anh (Ash Mayfair) vừa đoạt giải thưởng "Đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất" trong phần thi quốc tế tại Liên hoan phim quốc tế Cairo lần thứ 40.
     
    30/11/2018
    .
  • Tình tháng mười hai

    (QBĐT) - Đưa tay hứng giọt nắng mềm
    Gió đông lướt thướt qua miền nhớ thương
    Cánh chuồn cánh bướm lượn vờn
    Đậu rồng ngoài ngõ trổ bông trắng ngần
     
    03/12/2018
    .
  • Quán mưa...

    (QBĐT) - Quán nằm trong ngõ vắng
    mưa xôn xao bên trời
    gối đầu nghe mùa trở
    một giấc chiều chơi vơi
     
    03/12/2018
    .
  • Hoàng hôn sông Gianh

    (QBĐT) - Hoàng hôn sông Gianh 

    02/12/2018
    .
  • Nguyễn Viết Mạch, người đi tìm ký ức

    (QBĐT) - Nếu là một người khác, họ sẽ chọn cuộc sống rảnh rang, vui vầy cùng con cháu sau khi về hưu, nhưng ông lại chọn một con đường bận rộn hơn: viết địa chí làng. Bởi, như ông nói, phải đến tuổi lục tuần, ông mới được sống với chính niềm đam mê viết lách của mình. Mà nếu niềm đam mê ấy có thể làm sống dậy bao ký ức, mảnh hồn làng thì ông vẫn "sẵn sàng bận rộn".

    02/12/2018
    .
  • Hạnh phúc giản đơn

    (QBĐT) - Người hát tình ca
    Ta lẩm nhẩm
    Đời có sao đâu những ngắn dài
    Hạnh phúc là khi lòng hoan hỷ
    Cùng dắt tay nhau
    Ta cùng đi.
     
    02/12/2018
    .
  • Chung tay xây dựng cụm tượng đài Giao thông vận tải phía Nam cầu Gianh

    (QBĐT) - Thực hiện tâm nguyện của cán bộ, cựu thanh niên xung phong (TNXP) ngành Giao thông vận tải (GTVT) và nhân dân tỉnh Quảng Bình, vấn đề xây dựng cụm tượng đài GTVT Nam cầu Gianh, huyện Bố Trạch đã được đặt ra.

    01/12/2018
    .
  • Ca dao mùa đông

    (QBĐT) - Xòe tay hứng giọt mùa đông
    Vo tròn nỗi buồn xứ lạ
    Buộc vào giấc mơ làn khói
    Gió mùa ru khúc hồi hương...
     
    01/12/2018
    .