.

Viên kim cương hồng Pink Legacy được bán với giá kỷ lục

.
08:11, Thứ Năm, 15/11/2018 (GMT+7)
Viên kim cương hồng Pink Legacy nặng gần 19 carat vừa được mua với giá kỷ lục 50,375 triệu franc Thụy Sỹ (tương đương 50 triệu USD) trong phiên đấu giá của nhà Christie's ở Geneva ngày 13-11.
Viên kim cương hồng Pink Legacy. (Nguồn: AFP)
Viên kim cương hồng Pink Legacy. (Nguồn: AFP)
Người mua là thương hiệu đá quý cao cấp Harry Wilson (Mỹ). Chủ nhân mới đã đổi tên viên kim cương thành Winston Pink Legacy.
 
Chủ tịch nhà đấu giá Christie's ở châu Âu Francois Curiel cho biết tính trung bình mỗi carat đạt 2,6 triệu USD, mức giá kỷ lục thế giới theo mỗi carat của một viên kim cương hồng.
 
Chuyên gia kim cương quốc tế của Christie's Jean-Marc Lunel mô tả sự tinh xảo trong chế tác Pink Legacy thông qua các đường cắt. Ông Lunel chỉ ra rằng kiểu cắt gọt hình chữ nhật là “kiểu chế cổ điển,” nổi bật so với kiểu cắt hình tròn, nhiều mặt được sử dụng ngày nay.
 
Cách chế tác theo hình chữ nhật thường dùng cho kim cương trắng, nhưng lại hiếm khi được dùng cho kim cương hồng.
 
Pink Legacy được phát hiện ở Nam Phi vào thế kỷ trước và gần như không bị biến đổi kể từ lần cắt gọt đầu tiên vào năm 1920.
 
Trong khi đó, người đứng đầu mảng trang sức quốc tế của Christie's Rahul Kadakia mô tả Pink Legacy là “một trong những viên kim cương hồng tuyệt vời nhất thế giới.”
 
Pink Legacy từng thuộc sở hữu của gia đình Oppenheimer, chủ sở hữu công ty khai thác kim cương De Beers lớn nhất thế giới. Trước khi đấu giá, viên kim cương được định giá 30 đến 50 triệu USD. Danh tính của người bán không được tiết lộ.
 
Trong quá khứ chỉ có 4 viên kim cương hồng được xếp hạng “rực rỡ” như Pink Legacy hoặc nặng trên 10 carat được bán đấu giá.
 
Một trong số đó là viên Pink Promise nặng gần 15 carat được bán vào tháng 11 năm ngoái với giá 32,5 triệu USD (mỗi carat có giá 2,176 triệu USD) trong một cuộc đấu giá của Christie's ở Hong Kong (Trung Quốc)./.
 
Theo HOÀNG YẾN (TTXVN/VIETNAM+) 
,
  • Hành trình chinh phục kỷ lục Guinness tại Italy: Niềm tin là Cơ Nghiệp

    Chênh lệch múi giờ, thức ăn không chiều theo khẩu vị, hạn chế cả về thời gian và không gian tập luyện, những chấn thương chưa thực sự phục hồi kể từ sau màn trình diễn Britain's Got Talent... tất cả những khó khăn ấy không thể cản trở niềm đam mê chinh phục những kỷ lục thế giới mới của hai anh em nghệ sỹ Giang Quốc Cơ, Giang Quốc Nghiệp.
     
    14/11/2018
    .
  • Nghiên cứu khai thác tiềm năng du lịch Quảng Bình từ tài nguyên văn hóa

    (QBĐT) - Sáng nay (13-11), Hội Di sản văn hóa Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội thảo nghiên cứu khai thác tiềm năng du lịch Quảng Bình từ tài nguyên văn hóa. 

    13/11/2018
    .
  • 50 năm tiếng hát Quang Thọ và di sản của người thầy

    1. Đêm nhạc 50 tiếng hát nghệ sỹ nhân dân Quang Thọ - "Hãy đến với anh" tối 11-11 tại Cung Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội đã khép lại với dư âm tròn đầy. Tròn đầy về cảm xúc và di sản âm nhạc mà cả cuộc đời người nghệ sỹ cống hiến trong suốt nửa thế kỷ hát.
     
    13/11/2018
    .
  • Viết, vẽ bậy lên di tích: Cần phạt nặng!

    Từ việc Nhật Bản mở cuộc điều tra truy tìm thủ phạm vẽ bậy lên di tích lịch sử của quốc gia nghi là người Việt Nam làm, thử nhìn lại tình trạng này ở nước ta. Làm cách gì để ngăn chặn hành vi vô văn hóa này?
     
    12/11/2018
    .
  • Điệp khúc mùa vàng…

    (QBĐT) - Ngang qua miền khói rạ
    Hát điệp khúc mùa vàng
    Khói cay nhoà mắt nắng
    Cọng gió nồm lang thang
     
    11/11/2018
    .
  • Chỉ còn mây trắng

    (QBĐT) - Bà ở quê với dâu con, cháu nội nhưng thỉnh thoảng lên phố với con gái; ấy là những khi cô sinh nở. Cả ba đứa cháu ngoại đều qua tay bà bồng bế, ru nựng từ khi còn đỏ như hòn máu cho đến lúc chạy nhảy, bi bô. Lắm lúc ốm mệt hay bận với ruộng vườn nhưng nghe con gái gọi về, bà lại giao việc nhà cho dâu con rồi lật đật đi ngay. Vợ chồng con trai bà không lấy đó so bì tị nạnh với chị; ngược lại, họ còn lo chị vất vả với các con còn nhỏ.

    11/11/2018
    .
  • Mùa gió trở

    (QBĐT) - Nghe xạc xào gió đưa ngoài ngõ
    Em bâng khuâng biết gió đã trở mùa
    Người ra đi lời hẹn thề còn đó
    Xao xuyến hoài kỷ niệm tuổi ấu thơ
     
    10/11/2018
    .
  • Cầu Nhật Lệ về đêm

    (QBĐT) - Cầu Nhật Lệ về đêm

    10/11/2018
    .