.

Quảng Bình giành giải A tập thể tại Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2018

.
19:31, Thứ Ba, 06/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, tối 5-11, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra lễ tổng kết, bế mạc và trao giải Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2018.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Lê Anh Tuấn trao giải A cho 5 đoàn xuất sắc nhất tham gia liên hoan (Ảnh nguồn: Báo Hà Tĩnh)
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Lê Anh Tuấn trao giải A cho 5 đoàn xuất sắc nhất tham gia liên hoan (Ảnh nguồn: Báo Hà Tĩnh)
Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2018 đã thu hút hơn 300 nghệ nhân, nghệ sĩ ca trù của 15 đoàn đến từ 13 tỉnh, thành phố. Đoàn Quảng Bình tham gia liên hoan có gần 20 nghệ nhân, diễn viên với 7 tiết mục biểu diễn.
 
Tại liên hoan, các địa phương, đơn vị đã xây dựng chương trình công phu với nhiều thể loại, hình thức, không gian diễn xướng. Qua đó, đã giới thiệu sự phong phú, đa dạng trong kết quả của quá trình khôi phục các thể cách ca trù ở địa phương. Điều đáng ghi nhận là liên hoan lần này đã có sự tham gia của những nghệ nhân đào nương, kép đàn trẻ là thế hệ kế cận các nghệ nhân cao tuổi.
 
Tổng kết liên hoan, Ban tổ chức đã trao 5 giải A cho các tập thể xuất sắc: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hà Nội, Nghệ An; 10 giải B cho các đoàn Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Thanh Hóa, CLB Xuân Đỉnh (Hà Nội), Hải Phòng, CLB Đình Làng Việt (Hà Nội), Bắc Giang, Thái Bình, Hưng Yên.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 18 giải A, 18 giải B cho các ca nương, kép đàn và quan viên. Trong đó, đoàn Quảng Bình giành 1 giải A cá nhân (ca nương Thanh Oai) và 1 giải B cá nhân (ca nương Cẩm Vân). 15 đơn vị tham gia liên hoan cũng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen. 
 
Liên hoan Ca trù toàn quốc năm 2018 là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, đã tạo sân khấu lớn cho các nghệ nhân, diễn viên được giao lưu, học hỏi. Đồng thời, liên hoan cũng khẳng định thái độ tích cực của các tỉnh, thành trên toàn quốc trong việc gìn giữ và bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể ca trù.
 
 Minh Nguyễn
,