.

Nghiên cứu khai thác tiềm năng du lịch Quảng Bình từ tài nguyên văn hóa

.
17:05, Thứ Ba, 13/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (13-11), Hội Di sản văn hóa Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội thảo nghiên cứu khai thác tiềm năng du lịch Quảng Bình từ tài nguyên văn hóa. 
Đồng chí Nguyễn Công Huấn phát biểu tại hội thảo
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Công Huấn phát biểu tại hội thảo
Đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao, Phân viện âm nhạc nghệ thuật quốc gia tại Huế cùng đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu văn hóa trong và ngoài tỉnh đã đến dự.
 
Hội thảo đã tập hợp được 28 chuyên luận, tập trung làm rõ những vấn đề cơ bản, như: đánh giá chung về tài nguyên văn hóa để phát triển du lịch Quảng Bình; khẳng định vai trò, vị trí của di sản văn hóa trong tổng thể tài nguyên du lịch Quảng Bình; các giải pháp cần thiết trong công tác bảo tồn, khai thác giá trị tài nguyên di sản văn hóa để thúc đẩy phát triển du lịch. Nhiều bài nghiên cứu có tính chuyên sâu như: Khai thác di sản văn hóa Quảng Bình với phát triển du lịch (PGS- TS Nguyễn Văn Mạnh); Lực hút du khách từ những góc ẩn khuất ở Quảng Bình (TS Nguyễn Hữu Thông-Lê Thị Như Khuê); Phát triển du lịch từ khối tài nguyên lịch sử văn hóa và sinh thái nhân văn trong khu vực di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha- Kẻ Bàng (TS Nguyễn Khắc Thái); Di sản văn hóa Phật giáo Quảng Bình qua hệ thống phật tượng ở những ngôi chùa dọc lưu vực sông Gianh (ThS Lê Quốc Thọ) và một số chuyên luận khác.
 
Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Công Huấn đã đánh giá cao sự đóng góp của các nhà khoa học trong việc nghiên cứu và đưa ra những giải pháp thiết thực đối với công tác bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng chí nhấn mạnh: Các bài nghiên cứu của các tác giả đã cung cấp những thông tin hữu ích, những cứ liệu khoa học có giá trị để ngành du lịch Quảng Bình nghiên cứu vận dụng trong thực tiễn công tác nhằm khai thác tiềm năng du lịch từ tài nguyên văn hóa một cách hiệu quả để phát triển du lịch bền vững.
Nh.V
,
  • 50 năm tiếng hát Quang Thọ và di sản của người thầy

    1. Đêm nhạc 50 tiếng hát nghệ sỹ nhân dân Quang Thọ - "Hãy đến với anh" tối 11-11 tại Cung Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội đã khép lại với dư âm tròn đầy. Tròn đầy về cảm xúc và di sản âm nhạc mà cả cuộc đời người nghệ sỹ cống hiến trong suốt nửa thế kỷ hát.
     
    13/11/2018
    .
  • Viết, vẽ bậy lên di tích: Cần phạt nặng!

    Từ việc Nhật Bản mở cuộc điều tra truy tìm thủ phạm vẽ bậy lên di tích lịch sử của quốc gia nghi là người Việt Nam làm, thử nhìn lại tình trạng này ở nước ta. Làm cách gì để ngăn chặn hành vi vô văn hóa này?
     
    12/11/2018
    .
  • Điệp khúc mùa vàng…

    (QBĐT) - Ngang qua miền khói rạ
    Hát điệp khúc mùa vàng
    Khói cay nhoà mắt nắng
    Cọng gió nồm lang thang
     
    11/11/2018
    .
  • Chỉ còn mây trắng

    (QBĐT) - Bà ở quê với dâu con, cháu nội nhưng thỉnh thoảng lên phố với con gái; ấy là những khi cô sinh nở. Cả ba đứa cháu ngoại đều qua tay bà bồng bế, ru nựng từ khi còn đỏ như hòn máu cho đến lúc chạy nhảy, bi bô. Lắm lúc ốm mệt hay bận với ruộng vườn nhưng nghe con gái gọi về, bà lại giao việc nhà cho dâu con rồi lật đật đi ngay. Vợ chồng con trai bà không lấy đó so bì tị nạnh với chị; ngược lại, họ còn lo chị vất vả với các con còn nhỏ.

    11/11/2018
    .
  • Mùa gió trở

    (QBĐT) - Nghe xạc xào gió đưa ngoài ngõ
    Em bâng khuâng biết gió đã trở mùa
    Người ra đi lời hẹn thề còn đó
    Xao xuyến hoài kỷ niệm tuổi ấu thơ
     
    10/11/2018
    .
  • Cầu Nhật Lệ về đêm

    (QBĐT) - Cầu Nhật Lệ về đêm

    10/11/2018
    .
  • Mời gửi bài, ảnh cho Báo Quảng Bình số Tết Kỷ Hợi 2019

    (QBĐT) - Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Báo Quảng Bình ra số đặc biệt Tết Kỷ Hợi 2019 với nội dung phong phú, in ấn đẹp.

    10/11/2018
    .
  • Ngày xưa... dã quỳ

    (QBĐT) - Gởi em chút nắng mùa đông
    Hong khô nỗi nhớ trên dòng thời gian
    Lối về hoa cỏ thênh thang
    Níu bàn chân nhỏ về ngang xóm nghèo
    09/11/2018
    .