.

Liên hoan 'Hát dân ca-Hò khoan Lệ Thủy' cấp học mầm non

.
14:51, Chủ Nhật, 18/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 17-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy tổ chức Liên hoan “Hát dân ca-Hò khoan Lệ Thủy” cấp học mầm non năm học 2018-2019.
Một tiết mực trong liên hoan của Trường mầm non Ngư Thủy Nam
Một tiết mực trong liên hoan của Trường mầm non Ngư Thủy Nam
Liên hoan “Hát dân ca-Hò khoan Lệ Thủy” cấp học mầm non năm học 2018-2019 thu hút gần 600 diễn viên với 29 tiết mục của 29 đơn vị ở cấp học mầm non trên địa bàn tham gia. Với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nghề giáo cao quý, con người trong sự nghiệp đổi mới đất nước, những tiết mục biểu diễn được các đội thi dàn dựng công phu thể hiện rõ bản sắc vùng miền, mang đậm dấu ấn riêng của địa phương. Trên cơ sở của làn điệu hò khoan truyền thống và dân ca Bình-Trị-Thiên, các đội thi còn chú trọng đến yếu tố mỹ thuật, nhạc cụ dân tộc, sáng tác lời mới... 
 
Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho Trường mầm non Phong Thủy và  Trường mầm non Liên Thủy; 3 giải nhì: Trường mầm non Hoa Mai, Trường mầm non Hưng Thủy và Trường mầm non Cam Thủy; 5 giải ba và 19 giải khuyến khích cho các đội tham gia. 
Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho trường mầm non Phong Thủy và mầm non Liên Thủy
Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho Trường mầm non Phong Thủy và Trường mầm non Liên Thủy
Liên hoan sẽ góp phần giữ gìn, bảo tồn, phát huy và quảng bá những giá trị độc đáo của hò khoan Lệ Thủy. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của ngành Giáo dục huyện Lệ Thủy chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. 
 
Hò khoan Lệ Thủy được đưa vào hoạt động ngoại khóa tại các cấp học từ mầm non đến THCS trên địa bàn từ năm học 2012-2013 đã được giáo viên, học sinh, phụ huynh hưởng ứng rất nhiệt tình. Đến nay, mỗi trường học trên địa bàn đều có 1 câu lạc bộ hò khoan và tham gia liên hoan được tổ chức vào tháng 11 hàng năm.
V.H
 
,