.

Không gia đình được chuyển thể thành phim điện ảnh

.
15:49, Thứ Tư, 07/11/2018 (GMT+7)
Tác phẩm văn học kinh điển dành cho thiếu nhi của đại văn hào Pháp Hector Malot sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh và ra rạp vào tháng 12 năm nay.
Bộ phim Không gia đình được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào Hector Malot
Bộ phim Không gia đình được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào Hector Malot
Không gia đình là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ thiếu nhi, câu chuyện về cậu bé mồ côi Remi với hành trình phiêu lưu đầy hào hứng của cậu đã nuôi dưỡng ước mơ được đi xa và sự kiên cường để vượt qua những thử thách, nỗi buồn trong cuộc đời.
 
Cuốn sách dù đã xuất bản và ra mắt từ năm 1878 vẫn để lại những tình cảm đặc biệt, nhất là với những thế hệ mà sách là người bạn sẻ chia duy nhất.
Xem trailer chính thức của Không gia đình
Sau khi buộc phải rời xa người mẹ nuôi tốt bụng, Remi gia nhập gánh xiếc nhỏ của người nghệ sĩ bí ẩn Vitalis. Người thầy mới dạy cho cậu biết đọc, biết viết, biết hát ca, biết yêu thương cuộc sống và những người xung quanh.
 
Trong chuyến du hành dọc nước Pháp cùng người thầy và chú chó Capi trung thành, khỉ Joli-Coeur bướng bỉnh, Remi học được nhiều điều mà cậu chưa từng biết tới, và hơn cả, cậu còn tìm thấy gia đình thực sự của mình.
Diễn viên nhí Maleaume Paquin sẽ vào vai cậu bé Remi
Diễn viên nhí Maleaume Paquin sẽ vào vai cậu bé Remi
Vẫn mang tinh thần của cuốn tiểu thuyết, tuy nhiên, phiên bản điện ảnh của Không gia đình mang đến cái nhìn mới mẻ và hiện đại hơn rất nhiều so với bản gốc. Hành trình của cậu bé Remi trong bộ phim lần này được gói gọn lại trong vòng 1 năm thay vì cuộc phiêu lưu dài kì như trong truyện gốc.
 
Những thước phim đẹp, mang đậm đồng quê châu Âu chính là điểm thu hút ngoài cốt truyện hấp dẫn của Không gia đình. Hai diễn viên chính được "chọn mặt gửi vàng" cho vai diễn Remi là diễn viên nhí Maleaume Paquin, và Daniel Auteui thủ vai Vitalis.
 
Phim do đạo diễn Antoine Blossier thực hiện, với tựa tiếng Anh là Remi nobody’s boy, rất phù hợp dành cho những buổi xem phim gia đình trong những ngày cuối năm nhiều cảm xúc.
 
Theo MINH TRANG (Tuổi trẻ)
,