.

Hành trình chinh phục kỷ lục Guinness tại Italy: Niềm tin là Cơ Nghiệp

.
15:25, Thứ Tư, 14/11/2018 (GMT+7)
Chênh lệch múi giờ, thức ăn không chiều theo khẩu vị, hạn chế cả về thời gian và không gian tập luyện, những chấn thương chưa thực sự phục hồi kể từ sau màn trình diễn Britain’s Got Talent... tất cả những khó khăn ấy không thể cản trở niềm đam mê chinh phục những kỷ lục thế giới mới của hai anh em nghệ sỹ Giang Quốc Cơ, Giang Quốc Nghiệp.
Hai nghệ sỹ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp biểu diễn ngay trên đường phố thủ đô Rome. (Ảnh: Quang Thanh/Vietnam+)
Hai nghệ sỹ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp biểu diễn ngay trên đường phố thủ đô Rome. (Ảnh: Quang Thanh/Vietnam+)
Hai nghệ sỹ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chia sẻ như vậy với phóng viên thường trú TTXVN khi có mặt tại thủ đô Rome, Italy để chuẩn bị cho buổi biểu diễn nhằm xác lập kỷ lục Guinness mới, được tổ chức tại trường quay của Đài truyền hình TV8, Italy. 
 
Theo yêu cầu của Ban tổ chức, thực hiện động tác chồng người thăng bằng trên đầu, bịt mắt, đi xuống và đi lùi lên 10 bậc thang trong vòng 1 phút sẽ là thử thách giới hạn để đạt được kỷ lục mới của hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp.
 
Khởi hành ngày 11-11 từ Việt Nam, trên lộ trình đến Rome, hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tận dụng mọi nơi mọi lúc có thể để khởi động "làm nóng," tập luyện, dù đó chỉ là một góc vắng tại Sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc) khi quá cảnh. 
 
Ngay khi đến Rome, hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã lập tức có lịch trình làm việc dày đặc với Ban tổ chức chương trình và tận dụng thời gian luyệ tập, làm quen sân khấu. 
 
Từng yếu tố như ánh sáng, âm nhạc, đạo cụ, sàn diễn hay đến khẩu độ của từng bậc thang đều được hai nghệ sỹ xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo có được màn trình diễn thành công nhất, dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 15-11. 
 
"Chúng tôi đã nhanh chóng quyết định nhận lời để một lần nữa khẳng định khả năng mình. Và động lực để chúng tôi cố gắng chính là cơ hội để quảng bá ngành xiếc Việt Nam ra thế giới, góp phần tỏa sáng niềm tự hào Việt Nam,” hai nghệ sỹ tâm sự.
 Hai nghệ sỹ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp biểu diễn ngay trên đường phố thủ đô Rome. (Ảnh: Quang Thanh/Vietnam+)
Hai nghệ sỹ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp biểu diễn ngay trên đường phố thủ đô Rome. (Ảnh: Quang Thanh/Vietnam+)
Đối mặt với thử thách mới nhưng hai “hoàng tử” xiếc Việt Nam vẫn giữ một tâm thế tuyệt đối tích cực, không bị áp lực đè nặng. 
 
Ngay trước Pháo đài Thiên thần Castel Sant’Angelo ở trung tâm thủ đô Rome, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã thực hiện một động tác biểu diễn khó một cách hoàn toàn tự nhiên, thoải mái trước sự chứng kiến, cổ vũ của rất nhiều du khách. 
 
"Chúng tôi đã từng từ chối rất nhiều lời mời biểu diễn thuần túy ở nước ngoài, tuy nhiên, biểu diễn để xác lập một kỷ lục thế giới lại là câu chuyện khác. Không có lựa chọn nào khác là phải thực hiện và xác lập được kỷ lục,” Quốc Nghiệp nói thêm. 
 
Sau buổi biểu diễn và ghi hình, kết quả công nhận chính thức sẽ được Ban tổ chức công bố vào cuối tháng 11 tới đây. Chắc chắn, những người hâm mộ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đều mong rằng niềm tin Việt Nam sẽ là “Cơ Nghiệp” của hai nghệ sỹ để chinh phục những kỷ lục mới của thế giới./. 
 
Theo QUANG THANH-HUY THÔNG/ROME (VIETNAM+) 
,
  • Nghiên cứu khai thác tiềm năng du lịch Quảng Bình từ tài nguyên văn hóa

    (QBĐT) - Sáng nay (13-11), Hội Di sản văn hóa Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội thảo nghiên cứu khai thác tiềm năng du lịch Quảng Bình từ tài nguyên văn hóa. 

    13/11/2018
    .
  • 50 năm tiếng hát Quang Thọ và di sản của người thầy

    1. Đêm nhạc 50 tiếng hát nghệ sỹ nhân dân Quang Thọ - "Hãy đến với anh" tối 11-11 tại Cung Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội đã khép lại với dư âm tròn đầy. Tròn đầy về cảm xúc và di sản âm nhạc mà cả cuộc đời người nghệ sỹ cống hiến trong suốt nửa thế kỷ hát.
     
    13/11/2018
    .
  • Viết, vẽ bậy lên di tích: Cần phạt nặng!

    Từ việc Nhật Bản mở cuộc điều tra truy tìm thủ phạm vẽ bậy lên di tích lịch sử của quốc gia nghi là người Việt Nam làm, thử nhìn lại tình trạng này ở nước ta. Làm cách gì để ngăn chặn hành vi vô văn hóa này?
     
    12/11/2018
    .
  • Điệp khúc mùa vàng…

    (QBĐT) - Ngang qua miền khói rạ
    Hát điệp khúc mùa vàng
    Khói cay nhoà mắt nắng
    Cọng gió nồm lang thang
     
    11/11/2018
    .
  • Chỉ còn mây trắng

    (QBĐT) - Bà ở quê với dâu con, cháu nội nhưng thỉnh thoảng lên phố với con gái; ấy là những khi cô sinh nở. Cả ba đứa cháu ngoại đều qua tay bà bồng bế, ru nựng từ khi còn đỏ như hòn máu cho đến lúc chạy nhảy, bi bô. Lắm lúc ốm mệt hay bận với ruộng vườn nhưng nghe con gái gọi về, bà lại giao việc nhà cho dâu con rồi lật đật đi ngay. Vợ chồng con trai bà không lấy đó so bì tị nạnh với chị; ngược lại, họ còn lo chị vất vả với các con còn nhỏ.

    11/11/2018
    .
  • Mùa gió trở

    (QBĐT) - Nghe xạc xào gió đưa ngoài ngõ
    Em bâng khuâng biết gió đã trở mùa
    Người ra đi lời hẹn thề còn đó
    Xao xuyến hoài kỷ niệm tuổi ấu thơ
     
    10/11/2018
    .
  • Cầu Nhật Lệ về đêm

    (QBĐT) - Cầu Nhật Lệ về đêm

    10/11/2018
    .
  • Mời gửi bài, ảnh cho Báo Quảng Bình số Tết Kỷ Hợi 2019

    (QBĐT) - Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Báo Quảng Bình ra số đặc biệt Tết Kỷ Hợi 2019 với nội dung phong phú, in ấn đẹp.

    10/11/2018
    .